Giao Diện chính của Portable LacViet

Lạc Việt là bộ từ điển đã quá quen với người dùng trong việc tra cứu từ vựng qua lại giữa các ngôn ngữ Anh – Việt. Với phiên bản có phí đầy đủ, người dùng có thể sử dụng khá nhiều từ điển kèm hình ảnh âm thanh. Với việc phổ biến người dùng thì bộ từ điển bỏ túi này cũng đáp ứng được nhu cầu sử dụng của đa số người dùng phổ thông do tính tiện lợi khi không cần cài đặt, mà hiệu quả tương đương với phiên bản dùng trên CD.

Mặc dù là phiên bản bỏ túi như Lạc Việt Portable vẫn với giao diện thân thiện, chức năng tra từ thông minh, hỗ trợ QuickView. Ngoài ra, phiên bản này cũng hỗ trợ việc tra từ trực tiếp từ các ứng dụng văn phòng, hỗ trợ đọc phát âm Anh – Việt và tùy biến giao diện với người dùng để có thể khai thác hiệu quả chương trình.

Phiên bản Portable của Lạc Việt dung lượng khoảng 40 MB. 

PLMĐ.



Bình luận

  • TTCN (13)
web20vn.com

6 năm rồi mà không nghe nói tới bản mới, chỉ 2002 Crying

Hải Nam  30904

Từ điển nâng cấp thì cách lâu dài duy nhất là thêm mục từ. Nhưng Lạc Việt không phải là người làm từ điển, chỉ gõ nội dung ở các từ điển sẵn có vào. Từ điển Anh-Việt (thông dụng nhất) ở VN đại đa số là sao chép và dịch của nhau, không được cải tiến nên các từ điển khác cũng lâm vào tình cảnh đó (có Lạc Việt và English Study). Hơn nữa việc thương mại hóa các từ điển này không thành công, nên họ không đầu tư nữa.

Thanh Ngọc

Phần mềm này không miễn phí

Chào anh Phạm Lê Minh Định,
anh nói phần mềm này miễn phí, nhưng khi tôi download về dùng tôi thấy trong phần Trợ giúp có ghi:
Bản quyền của Công ty Cổ phần Tin học LẠC VIỆT 1994-2002.
Do Cục Bản Quyền, Bộ VHTT nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cấp số: N.195/VH/BQ ngày 12/09/2000.
Chương trình phần mềm này được Luật pháp Việt nam và quốc tế bảo hộ.
Sản xuất hoặc phân phối trái phép toàn bộ hoặc một phần của phần mềm này sẽ chịu các hình phạt về hình sự hoặc dân sự, có thể lên đến mức tối đa đúng theo Luật qui định.
Vậy, không biết là có free giống như anh nói không ?

Nemo Nguyen  21665

TTCN sẽ xem xét lại phần mềm này. Mong các bạn ko nên chỉ trích nhau, thiếu sót đó là chuyện bình thường.

sfdf

@Nemo Nguyen: hình như bạn thuộc BQT? "TTCN sẽ xem xét lại phần mềm này" ư, sẽ là bao giờ? Chuyện này khó khăn để xác định lắm sao? Nếu PLMĐ là một CTV chập chững bước vào nghề, lỗi này tui không nói làm chi, còn anh ta là một người "nổi tiếng", tên tuổi xuất hiện đầy trên các báo mà viết như vậy thì có làm tròn trách nhiệm của một người làm báo ????

Lạc Việt không hề có phiên bản portable, biết dùng phần mềm trợ giúp thì ai cũng bào chế được bản portable, nên đừng có nói "Phiên bản Portable của Lạc Việt hoàn toàn miễn phí", nói như thế là nói bậy, và với một CTV kì cựu như PLMĐ thì càng bậy hơn nữa, điều đáng lo ngại là BTV, BQT cũng chẳng có ý kiến gì, vậy TTCN hô hào "tôn trọng bản quyền" để làm gì ? Xem những comment về BKAV thì biết ! Đọc bài đó tưởng TTCN ngon, ai dè tệ quá chừng !!!

Bản thân tôi cũng là 1 người ngưỡng mộ PLMĐ, chứ không hề "ghen tị" như ông Tùng nói gàn, nên tôi rất sốc khi anh ấy viết như vậy trong bài này. PLMĐ không có trách nhiệm với bài viết của mình, BTV & BQT cũng thế.

Xin đừng để tôi có thành kiến rằng các thành viên TTCN bao che cho nhau !!!

Vì sao tôi nói những lời này, ai có tầm nhìn sẽ biết !!!

cothan  163

Tôi thấy bạn sfdf nói cũng có phần đúng. Thứ nhất, Lạc Việt không phải là phần mềm Free.
Các commnent đôi khi có nội dung chửi cả nhà ( lẫn người đọc comment và người comment) vậy mà không del. Ko ủng hộ TTCN viết bài này. Ko ủng hộ việc làm del nơi này mà ko del nơi khác.
Này vd nhé, có cái comment: "Tất cả mọi người trong đây đều đáng sỉ nhục" bình luận về BKAV ( chắc bạn nào đọc thì sẽ thấy) vậy mà ko del. KO hiểu nổi!
Mong TTCN chấn chỉnh lại.

sfdf

@Khách: Còn nói về bản quyền nhé ! Tôi thấy BKAV bị mấy ông đánh hội đồng có vẻ sung sướng lắm! Còn bài viết này nếu nói thẳng ra là TTCN đang vi phạm bản quyền đó:
-Thứ nhất: Mấy ông đang viết sai "Phiên bản Portable của Lạc Việt hoàn toàn miễn phí"
-Thứ hai: Mấy ông đang lưu trữ tại sever của mình phiên bản bất hợp pháp của phần mềm này, lại còn mời mọi người vào đấy download về dùng.

Bấy nhiêu đó cũng đủ để nói mấy ông không có "tư cách" để "soi mói" BKAV, còn nếu thích soi mói BKAV thì mấy ông cũng nên chấp nhận bị người khác soi mói mình.

Có thể mấy ông bị bất ngờ về comment của tôi, nhưng không sao, mấy ông không biết xử lí thì để tôi bày cho, hình như TTCN thấy khó xử lí quá ha! Mấy ngày qua vẫn không thấy chỉnh sửa gì ???

Thứ nhất: Bỏ cái câu "Phiên bản Portable của Lạc Việt hoàn toàn miễn phí." này đi.
Thứ hai: Đừng lưu trữ phần mềm này trên server của TTCN, thiếu gì chỗ để "up" ???

Riêng tôi bị "quyến rũ" TTCN vì một cái gì đó "mở, mới, trẻ trung, năng động" đừng nên "làm cách mạng nửa vời" chứ TTCN !!!

Nemo Nguyen  21665

TTCN đã xác minh lại, đính chính bài viết của CTV và xoá phầm mềm này trong thư viện (quy định chỉ host phần mềm miễn phí)

Các comment mang tính chỉ trích cá nhân, lời lẽ thiếu lịch sự sẽ bị xoá... đó là quy định (còn comment nào chưa bị xoá là do thiếu sót của đội ngũ BTV).

sfdf

sfdf@TTCN: Hoan hô TTNC đã sửa lại bài này! Nemo Nguyen nói tôi rất vừa ý.

Nemo Nguyen  21665

Các bạn chỉ nên bình luận về nội dung bài viết... sai, đúng, thiếu sót, cần sửa, xoá... TTCN rất hoan nghênh.

Chứ đừng nên chỉ trích qua lại. Vừa mất thời gian bản thân, vửa mất thời gian các thành viên khác các bạn nhé. Các comment như vậy, BTV sẽ phải remove.

Bùi Anh Tuấn  624

sfdf@Nemo Nguyen: Bạn rất công bằng. Từ nay về sau tôi sẽ làm như ý bạn !!!

nguyenmimosa  21

stardict

Stardict là phần mền mã nguồn mở, mong rằng BQT hoặc CTV làm bản portable cho mọi người sử dụng. Phiên bản hiện tại là version 3, tôi cũng có tìm được bản portable Stardict 2.4.8 nhưng bản này không thể scan trên firefox. Hy vọng bản version 3* sẽ giải quyết được vấn đề này. Xin cảm ơn BQT và CTV trước.

Nguyễn Văn Bình  578

Có lẽ có thể khắc phục tạm bằng cách bôi đen từ cần tra, chứ chỉ di chuyển chuột qua thì trong nhiều phần mềm stardict không có tác dụng.