iPhone 5 sẽ được bán chính thức tại Việt Nam trong tháng 12.

Apple đã đăng tải thông báo lên trang chủ của mình, cho biết iPhone 5 sẽ tiếp tục được chính thức phân phối tại hơn 50 quốc gia tháng 12 này, trong đó có cả Việt Nam.

Theo thông báo chính thức trên trang web Apple Store, Apple sẽ chính thức phân phối iPhone 5 tại hơn 50 quốc gia, trong đó, Hàn Quốc sẽ bán chiếc điện thoại này vào ngày 7/12 tới đây.

Một tuần sau đó, iPhone 5 chính sẽ chính thức có mặt tại một loạt các quốc gia mới, bao gồm Albani, Antigua và Barbuda, Armenia, Bahams, Bahrain, Bolivia, Brazil, Chile, Trung Quốc, Costa Rica, Síp, Ecuador, Grenada, Indonesia, Israel, Jamaica, Bolivia, Jordan, Kuwait, Macedonia, Malaysia, Moldova, Montenegro, Panama, Paraguay, Philippines, Qatar, Nga, Arap-Saudi, Nam Phi, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kì, Các tiểu vương quốc Arap và Venezuela.

Trong khi đó, iPhone 5 sẽ được chính thức phân phối tại Việt Nam vào ngày 21/12, cùng với các quốc gia Barbados, Botswana, Cameroon, Cộng hoa Trung Phi, Ai Cập, Guinea, Bờ Biển Ngà, Kenya, Madagascar, Mali, Mauritius, Ma rốc, Niger, Senegal, St. Kitts, St. Lucia, St. Vincent, Tunisi và Uganda.

Theo Apple, iPhone 5 sẽ được phân phối tại các quốc gia trên thông qua gian hàng trực tuyến cũng như trực tiếp tại các cửa hàng Apple Store. Với những quốc gia chưa có Apple Store, iPhone 5 sẽ được phân phối thông qua các đại lí chính thức hoặc qua các nhà mạng.

Trước đó, iPhone 5 đã chính thức lên kệ vào ngày 21/9 tại Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Úc, Nhật Bản, Hong Kong, Singapore. Hiện tại, iPhone 5 đã được phân phối tại 47 quốc gia khác nhau.

iPhone 5 là chiếc smartphone thế hệ mới nhất của Apple, vừa được ra mắt vào giữa tháng 9 vừa qua. Máy được trang bị màn hình rộng 4 inch, sử dụng VXL lõi kép A6 thế hệ mới kèm bộ nhớ RAM 1 GB. iPhone 5 hỗ trợ kết nối 4G LTE tốc độ cao, tuy nhiên tại Việt Nam sẽ chỉ kết nối tối đa 3G.

Hiện iPhone 5 phiên bản quốc tế đang được Apple phân phối với mức giá khởi điểm 649 USD cho phiên bản bộ nhớ 16 GB và tăng thêm mỗi 100 USD cho phiên bản tương ứng 32 GB và 64 GB.

Chưa rõ mức giá iPhone 5 được phân phối tại Việt Nam sẽ như thế nào, tuy nhiên theo dự đoán với việc iPhone 5 chính thức phân phối tại thị trường trong nước sẽ làm ảnh hưởng khá nhiều đến mức giá của sản phẩm trên thị trường tự do cũng như mức giá của các phiên bản iPhone cũ, giúp người dùng có được thêm sự lựa chọn.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (1)
Hiếu Tròn  25905

Ngay ngày "tận thế" Tongue