Internet đang phải đối mặt “tấn công mạng kiểu tấn công Trung tâm thương mại thế giới”? Mỹ đã nhận được “cảnh báo 11/9” về một cuộc tấn công mạng có thể làm sập các ngân hàng, ngành điện và cuối cùng là lật đổ nền kinh tế.

Cựu Giám đốc tình báo Mỹ John “Mike” McConnell, từng làm việc dưới thời tổng thống Clinton, George W. Bush và Barack Obama, cho Financial News biết Mỹ đã được cảnh báo về một cuộc tấn công mạng lớn có thể xảy ra tác động tiêu cực to lớn tới đất nước này.

“Chúng tôi đã nhận được cảnh báo 9/11. Chúng tôi có nên đợi một cuộc tấn công kiểu làm sụp đổ Trung tâm Thương mại thế giới?”, McConnell kêu gọi cảnh báo với tất cả các doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo chính trị.

McConnell cụ thể mối đe dọa do cuộc tấn công mạng kiểu này xảy ra.

“Bỗng nhiên, mất điện, không thể rút tiền, không thể ra khỏi thành phố, không thể trực tuyến, và giao dịch, như thế giới hiện vẫn đang hoạt động, bắt đầu dần hiện thực. Có thể gọi đó như là vụ Chân Châu Cảng và khả năng cao”, McConnell cho biết.

Mặc dù, McConnell tin rằng một nhóm khủng bố có thể tiến hành một cuộc tấn công tức thời, các công cụ phức tạp có thể rơi vào những người có ý định đen tối trong tương lai.

McConnell gần đây là Phó Chủ tịch tại Booz Allen Hamilton, một công ty tư vấn công nghệ kí kết các hợp đồng với các doanh nghiệp tư nhân cũng như chính quyền liên bang.

Tin tức này đến nhiều tháng sau một loại các vụ tấn công nhằm vào các ngân hàng lớn như JPMorgan Chase và Ngân hàng Mỹ (Bank of America) và các máy tính bị tê liệt tại công ty dầu Saudi Aramco của Ả rập Saudi hồi tháng 8.

Tháng 11, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Leon Panetta phát biểu tại một cuộc họp các lãnh đạo doanh nghiệp về An ninh quốc gia và cảnh báo các nhà lãnh đạo về “một sự leo thang nhanh chóng về an ninh mạng”.

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (0)