Surface Pro chỉ có thời lượng pin khoảng 4,5 tiếng.

Chiếc máy tính bảng Surface Pro với cấu hình mạnh mẽ ngang ngửa với MTXT có thời lượng pin chỉ bằng một nửa so với phiên bản Surface chạy hệ điều hành Windows RT, và kém hơn cả các dòng ultrabook.

Cuối tuần trước, Microsoft đã công bố sẽ bán phiên bản Surface Pro của chiếc máy tính bảng đầu tiên do hãng sản xuất với giá từ 899 USD (bản 64 GB) và 999 USD (bản 128 GB), kèm bút điện tử. Tuy nhiên, giá bán trên không bao gồm bàn phím Touch cover. Surface Pro sẽ lên kệ từ tháng 1/2013, nhưng Microsoft chưa tiết lộ chính xác ngày sẽ bán ra thị trường.

Trong khi đó, phiên bản Surface RT giá rẻ hơn, từ 499 USD phiên bản 32 GB đã được bán ra thị trường từ cuối tháng 10.

Microsoft cho biết, Surface RT và Surface Pro có một số điểm khác biệt. Theo đó, chiếc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows 8 Pro có thiết kế dày hơn, nặng hơn, và sử dụng VXL Intel Core i5, RAM 4 GB. Tablet này được trang bị màn hình 10,6 inch, độ phân giải 1920 x1080 pixel.

Sở dĩ Surface Pro phải sử dụng chip của Intel bởi sản phẩm này được thiết kế như một chiếc máy tính xách tay, và cho phép người dùng cài đặt phần mềm như máy tính để bàn Windows, chẳng hạn như Photoshop hay Firefox. Trong khi đó, Surface RT chỉ giới hạn với phần mềm Office và chỉ có thể cài ứng dụng trên gian hàng Windows Store.

Tuy vậy, Surface Pro sử dụng VXL “ngốn” pin, vì thế sẽ có sự khác biệt về thời lượng pin với phiên bản Surface RT. Microsoft đã chia sẻ trên trang Twitter rằng thời lượng pin của Surface Pro chỉ bằng 1/2 thời lượng pin của “đàn em” Surface RT. Điều này có nghĩa “siêu phẩm” của Microsoft sẽ chỉ chạy được trong 4,5 tiếng sau mỗi lần sạc.

Nếu đặt lên bàn cân với các máy tính bảng cao cấp hiện nay, Surface Pro có giá bán đắt gấp đôi nhưng thời lượng pin lại kém hơn nhiều. Trong khi đó, nếu so với ultrabook thì Surface Pro rẻ hơn nhiều nhưng kém về cấu hình. Thời lượng pin của Surface Pro cũng thua một số mẫu ultrabook hiện có trên thị trường của Vizio, Asus, Acer và Dell với pin sử dụng từ 5-6 tiếng.

Theo Dân Trí/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (2)
Trần Minh Hà  101

Surface Pro

Thiếu mất chữ hoặc sai ngay chỗ này " sử dụng hệ điều hành Intel Core i5, RAM 4 GB "
Hi vọng rằng công nghệ mới của Intel sẽ được áp dụng ngay trên vi xử lý Core i5 Ivy Bridge của Surface Pro trong tương lai với tên mã Haswell với khả năng tiêu thụ điện chỉ khoảng 10 watt, thấp hơn tới 41% so với chip Ivy Bridge cũ.

Hiếu Tròn  25905

Cảm ơn bạn, đã sửa.