Nokia Siemens Networks đã đồng ý bán bộ phận liên doanh kinh doanh Optical Networks của mình như là một phần trong kế hoạch chuyển dịch cơ cấu công ty.

Với việc bán đi Optical Networks, Nokia Siemens Networks có thể tập trung vào việc phát triển điện thoại di động băng thông rộng, cùng với đó là cải thiện chiến lượng tập trung vào phân đoạn người dùng doanh nghiệp.

Theo đó, 2 đối tác Nokia và Siemens sẽ bán bộ phận của mình cho Marlin Equity Partners, một công ty đầu tư tư nhân có trụ sở tại Munich, Đức. Sau khi thực hiện thương vụ này, Marlin Equity Partners sẽ hoạt động như là một công ty độc lập với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ cáp quang hàng đầu nhờ vào đội ngũ quản lí hiện tại, trong đó Herbert Merz sẽ đóng vai trò như là một giám đốc điều hành.

Việc bán Optical Networks dự kiến hoàn tất vào quý đầu tiên của năm sau mặc dù không có thông tin chi tiết giao dịch được tiết lộ. Sẽ có 1900 nhân viên, chủ yếu tại trụ sở ở Đức, Bồ Đào Nha và Trung Quốc được chuyển sang công ty mới.

Nokia Siemens Networks hiện đang hoạt động tại 150 quốc gia trên toàn thế giới. Thời điểm đầu tháng, liên doanh này đã phải đóng cửa một nhà máy ở Đức, khiến 650 nhân viên mất việc. Bán bộ phận này chỉ đơn giản là một trong những nỗ lực được Nokia đưa ra nhằm mục tiêu chuyển dịch cơ cấu công ty, có thể tiết kiệm chi tiêu đến 1,3 tỉ USD cho Nokia vào cuối năm sau.

Vào đầu năm nay, Nokia cho biết công ty đã lên kế hoạch cắt giảm tổng cộng 1/4 lượng lao động toàn cầu.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)