Bầu cử Mỹ và mẫu di động iPhone 5 đã chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ của mình trong năm 2012 này...

Theo dữ liệu vừa được Yahoo! công bố, từ "Election" liên quan tới bầu cử Tổng thống Mỹ đã dẫn đầu danh sách những từ khóa được người dùng Internet gõ nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm trực tuyến của Yahoo!.

Sức nóng lớn thứ hai thuộc về mẫu di động iPhone thế hệ thứ sáu của Apple, iPhone 5. Khoảng cách về mức độ tìm kiếm giữa hai từ khóa "Election" và 'iPhone" khá sít sao. Từ khóa được tìm kiếm nhiều thứ ba trên mạng Yahoo! là ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian. Tiếp đó là siêu mẫu Kate Upton, công nương Anh quốc Kate Middleton, nữ ca sĩ đã quá cố Whitney Houston.

Theo công bố của Yahoo!, mặc dù đề tài chính trị đã thống trị các bản tin cũng như quảng cáo trong năm, song người dùng Internet vẫn tiếp tục tìm kiếm thông tin mới nhất về diễn biến bầu cử Tổng thống Mỹ. Còn iPhone 5 sở dĩ lọt vào top 2 là vì đây là sản phẩm công nghệ được nhiều người chờ đợi nhất trong suốt thời gian kể từ chiếc iPhone 4S chính thức được ra mắt công chúng.

Dữ liệu về các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất của Yahoo! được chia thành nhiều lĩnh vực như thiết bị công nghệ, thể thao, các đội tuyển, chương trình truyền hình... Theo CNET, trong nhóm 10 từ khóa thiết bị công nghệ được người dùng Yahoo! tìm kiếm nhiều nhất thì có tới ba sản phẩm của "quả táo khuyết" bao gồm iPhone 5, các máy tính bảng iPad 3 và iPad Mini lần lượt giữ các vị trí đầu.

Xếp ở các vị trí còn lại lần lượt là Samsung Galaxy S III, Amazon Kindle Fire, iPhone 4, Nook, iPod Touch, Samsung Galaxy Tab và Samsung Galaxy Note. Trong số đó, đáng chú ý nhất là chiếc iPhone 4 của Apple. Sản phẩm này đã có mặt trên thị trường hơn 2 năm qua nhưng vẫn được người tiêu dùng để mắt tới.

Trước Yahoo!, công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft cũng đã công bố kết quả xếp hạng từ khóa, trong đó iPhone 5 là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, vượt hơn cả số lượng tìm kiếm về bầu cử Tổng thống Mỹ cũng như bão Sandy. Hiện Google chưa công bố con số thống kê, nhưng theo nhiều nguồn tin, khả năng iPhone 5 cũng là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong bảng xếp hạng năm nay.

Danh sách 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Yahoo! năm 2012

  1. Election (bầu cử)
  2. iPhone 5
  3. Kim Kardashian (ngôi sao truyền hình thực tế)
  4. Kate Upton (người mẫu)
  5. Kate Middleton (công nương Anh quốc)
  6. Whitney Houston (nữ ca sĩ đã quá cố)
  7. Olympics (Thế vận hội)
  8. Political polls (các cuộc bầu chọn về chính trị)
  9. Lindsay Lohan (nữ diễn viên)
  10. Jennifer Lopez (nữ ca sĩ kiêm diễn viên)

Danh sách 10 từ khóa công nghệ được tìm kiếm nhiều nhất trên Yahoo!

  1. iPhone 5
  2. iPad 3
  3. iPad Mini
  4. Samsung Galaxy S III
  5. Kindle Fire
  6. iPhone 4
  7. Nook
  8. iPod Touch
  9. Samsung Galaxy Tab
  10. Samsung Galaxy Note

Theo VnEconomy



Bình luận

  • TTCN (0)