Những thí sinh đoạt giải tại cuộc thi Mùa hè sáng tạo 2012. Ảnh: VFOSSA.

Đội Đại học FPT Hà Nội đã giành "chiến thắng kép" khi vừa đoạt giải nhất tại cuộc thi Mùa hè sáng tạo 2012 đồng thời đoạt thêm giải phụ “Phong cách Nguồn mở”.

Cuộc thi Mùa hè sáng tạo - Sinh viên viết phần mềm nguồn mở (MHST) nằm trong khuôn khổ cuộc thi Olympic Tin học sinh viên các trường ĐH và Cao đẳng và lập trình viên quốc tế ACM/ICPC do Hội tin học Việt Nam, Hội sinh viên, Bộ GD&ĐT, Bộ TT&TT và Bộ KH&CN tổ chức hàng năm.

Mục tiêu của cuộc thì là để nâng cao nhận thức và định hướng sáng tạo cho sinh viên trong việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng phần mềm tự do nguồn mở (PMTDNM), nhằm phát hiện và bồi dưỡng các nhân tài trẻ, các dự án PMTDNM tiềm năng để kêu gọi đầu tư và hiện thực hóa ứng dụng trong thực tế cuộc sống. Cuộc thi cũng đồng thời tạo cơ hội giao tiếp giữa sinh viên với cộng đồng nguồn mở trong nước và quốc tế, định hướng cách thức tiếp cận, phát triển ứng dụng nhằm bổ sung kiến thức và góp phần làm phong phú kho tàng sản phẩm nguồn mở phục vụ lợi ích cộng đồng và xã hội.

Chiều 29/11/2012, trong khuôn khổ Olympic Tin học SV toàn quốc lần thứ 21 tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, đã diễn ra vòng chung kết của cuộc thi Mùa hè sáng tạo (MHST) 2012. HĐGK đã nghe 5 đội vượt qua vòng sơ khảo trình bày dự án và đặt nhiều câu hỏi trước khi cho điểm. Kết quả chung cuộc của MHST được tính căn cứ vào điểm số sơ khảo (60%) và điểm chung khảo (40%). Kết quả như sau:

Giải/
Dự án
Tên dự án Tên nhóm - Trường
Giải nhất/
02
Xây dựng Mobile Client cho Alfresco
Lớp: SE0419,
ĐH FPT Hà Nội
Giải nhì/
16
Chương trình gõ tiếng Việt ibus-bogo
Lớp: CNTT3-K54,
H Bách Khoa Hà Nội
Giải ba/
01
Xây dựng module mã hóa tài liệu cho Alfresco
Lớp: QH-2010-I/CQ-CA,
ĐH Công Nghệ - ĐHQG HN
Giải KK/
04
Tự động hóa bóc và lấy tin cho trang tin điện tử tổng hợp
Lớp: ĐH KHMT2K3,
ĐH Công Nghiệp Hà Nội
Giải KK/
11
Phát triển giao diện web cho ứng dụng Skipfish
Lớp: VT091,
ĐH Hoa Sen TP HCM

Năm nay BTC bổ sung thêm một giải phụ: Giải “Phong cách Nguồn mở”. Đội SE0419, Đại học FPT Hà Nội đã đoạt giải năm nay nhờ được số điểm phong cách nguồn mở cao nhất tại vòng sơ khảo.

Chiều 30/11/2012, tại lễ bế mạc Olympic, Thứ trưởng Bộ KHCN Chu Ngọc Anh cùng đại diện hai nhà tài trợ Vàng của MHST là các ông Nguyễn Xuân Phong, Hiệu phó trường ĐH FPT và Nguyễn Thế Trung, TGĐ Cty DTT, cùng Chủ tịch HĐGK, ông Nguyễn Hồng Quang đã long trọng trao bằng khen và Cúp lưu niệm cho các đội đoạt giải.

Với mục đích cổ vũ cho phong trào tham gia lập trình ứng dụng phần mềm nguồn mở trong giới sinh viên, Mùa hè sáng tạo đơn thuần là cuộc thi về công nghệ dành cho sinh viên tuy nhiên do thời gian thi dài (diễn ra trong khoảng 3 tháng) do đó đòi hỏi những thí sinh tham dự phải thực sự là những người có niềm đam mê, có kiến thức lập trình vững vàng. Những thí sinh được giải cao trong cuộc thi này là những lập trình viên phần mềm nguồn mở làm việc thực sự nghiêm túc, có những kiến thức nhất định về lập trình, đặc biệt là thấm nhuần tư tưởng và ý nghĩa của phần mềm nguồn mở.




Bình luận

  • TTCN (0)