Qualcomm vừa thông báo rằng hãng đã mở rộng một thỏa thuận giữa công ty con của mình là Pixtronix với Sharp để lấy một phần cổ phần của hãng sản xuất điện tử vốn đang gặp khó khăn như hiện nay.

Theo Qualcomm, công ty con của mình là Pixtronix và Sharp đã có một thỏa thuận và có thể mở rộng sự hợp tác về công nghệ màn hình hiển thị giữa 2 bên. Thỏa thuận tập trung vào màn hình sử dụng công nghệ IGZO của Sharp, được coi là một trong những lựa chọn tốt nhất trên thị trường.

Là một phần trong thỏa thuận, Qualcomm sẽ chi một số lượng tiền mặt cho Sharp để mua lại một lượng cổ phần từ hãng sản xuất điện tử Nhật Bản.

Sharp đang chứng kiến doanh số sụt giảm đến 16% so với cùng kì năm ngoái, mất đến 13,7 tỉ USD (1,1 nghìn tỉ yên) trong 6 tháng kết thúc vào ngày 30-9. Lỗ ròng của công ty đã lên đến 387,6 tỉ yên, con số này là rất lớn nếu đem so sánh với 6 tháng năm ngoái chỉ dừng lại ở mức 39,8 tỉ USD.

Tháng trước, một báo cáo cho biết cả Qualcomm lẫn Intel đều thực hiện một cuộc đàm phán với Sharp với số tiền đầu tư lên đến hơn 375 triệu USD. Mặc dù Qualcomm không tiết lộ số tiền đầu tư vào Sharp nhưng theo báo cáo vừa được công bố bởi Reuters thì số tiền này có thể chỉ vào khoảng 120 triệu USD mà thôi.

Không chỉ có vậy, một báo cáo đưa ra vào tuần trước cho biết cả Dell lẫn Intel đều đã đầu tư sự chú ý của mình vào Sharp, tuy nhiên cho đến nay cả 2 công ty này vẫn chưa đưa ra xác nhận nào.

Ngoài việc đầu tư vốn chủ sở hữu, Qualcomm cho biết sẽ đầu tư mở rộng vào Sharp thông qua công ty con Pixtronix để thúc đẩy nhanh tiến độ phát triển công nghệ màn hình IGZO cũng như màn hình sử dụng điện năng thấp.

Theo NLĐ/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)