Qualcomm vừa công bố 2 VXL 4 nhân mới là MSM8226 và MSM8626 được phát triển trên quy trình công nghệ 28 nm, tích hợp GPU Adreno 305 mạnh mẽ.

Không chỉ có vậy, bộ đôi VXL mới này cũng có khả năng hỗ trợ cho camera chất lượng lên đến 13 Mpx, cho phép phát và quay phim ở chất lượng Full HD 1080p. Hiện tại cả 2 mới chỉ được phát triển dựa trên bản thiết kế tham khảo và sẽ xuất hiện chính thức trên thị trường vào quý 2 năm sau.

Cả hai VXL MSM8626 và MSM8226 đều cung cấp khả năng hỗ trợ đa SIM bao gồm 2 SIM ở chế độ hoạt động cùng lúc hoặc 1 SIM chờ/1 SIM hoạt động. Với ăng-ten WTR2605 tích hợp, thiết bị sử dụng VXL này có thể làm việc trên các mạng TD-SCDMA, CDMA và HSPA+. Bên cạnh đó, chúng đều được tích hợp sẵn kết nối GPS và tính năng GLONASS.

Ăng-ten WTR2605 có kích thước nhỏ hơn 60% so với phiên bản tiền nhiệm và sử dụng điện năng thấp hơn 40%.

Công ty dự kiến sẽ cho công bố bản thiết kế của 2 VXL QRD8226 và QRD8626, trong đó QRD là sản phẩm được phát triển đặc biệc dành cho điện thoại di động.

Ông Cristiano Amon, Phó Chủ tịch điều hành của Qualcomm cho biết: "Việc mở rộng gia đình Snapdragon S4 của Qualcomm sẽ giúp công ty tiến xa hơn trong việc cung cấp các VXL hiệu suất cao với điện năng thấp dành cho các thiết bị di động trong tương lai. Điều này cũng sẽ giúp mang đến cho khách hàng một vài tính năng khác đặc biệt hơn, hướng đến các smartphone giá hấp dẫn cho người sử dụng".

Theo NLĐ/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)