Từ 7 giờ đến 17 giờ ngày 8/12, ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người” (Help-Portrait) lần thứ 3 tại Việt Nam sẽ diễn ra đồng loạt 6 thành phố trên toàn quốc: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt và Biên Hòa.

Đây là lần đầu tiên Help-Portrait được tổ chức trên quy mô rộng khắp toàn quốc và phối hợp chương trình Ước Mơ Của Thúy - Báo Tuổi Trẻ. Chương trình được tài trợ chính bởi Canon Marketing VietNam và 2 nhà đồng tài trợ Samsung và Intel.

Riêng tại TP.HCM, Ngày hội phối hợp tổ chức cùng Hội Chữ Thập Đỏ Quận 1, Hội Người Cao Tuổi Quận 1.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp chương trình nhận được sự tài trợ in ấn của Công ty Canon Marketing Vietnam. Dự kiến năm nay có khoảng 600 tình nguyện viên và nhiếp ảnh gia tham gia chụp và tặng ảnh chân dung miễn phí cho hơn 4.000 người có nhu cầu.

Điều đặc biệt của năm nay, Ngày hội sẽ phối hợp cùng chương trình Ước Mơ Của Thúy - Báo Tuổi Trẻ chụp ảnh và tổ chức vui Giáng Sinh cho các bệnh nhi ung thư và phụ huynh ở các bệnh viện tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Dự kiến, sẽ có hơn 1.400 ảnh được dành tặng cho bệnh nhi ung thư và phụ huynh ở các địa điểm này.

Sau 2 lần tổ chức (năm 2010, năm 2011) với quy mô ở các phường, khu phố, nhà mở, mái ấm từ thiện tại TP.HCM, Help-Portrait 2012 sẽ tập trung đi vào phần nâng cao chất lượng hình ảnh, in ấn, công đoạn giao ảnh và chọn đúng đối tượng thực sự cần tặng, những người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, năm nay, Ngày hội sẽ hướng tới việc chọn lọc điểm chụp để thực hiện đúng hơn tiêu chí. Điểm mới là năm nay sẽ có thêm ảnh khổ lớn (20x30) cho các cô bác hưu trí, những người già neo đơn.

Ngay từ ngày đầu thông báo đăng kí, Help-Portrait đã nhận được sự ủng hộ tham gia của tình nguyện viên và nhiếp ảnh gia không chỉ tại TP.HCM mà tại Hà Nội, Đà Nẵng, Biên Hòa và Đà Lạt, các nhóm nhiếp ảnh gia đã liên kết với nhau cùng tổ chức ngày hội.

Help-Portrait là ngày hội được khởi xướng bởi một nhóm bạn đam mê chụp ảnh trên các diễn đàn nhiếp ảnh photo.com.vn, vnphoto.net, ddth.com, saigonphoto.net cùng các diễn đàn khác từ năm 2010. Năm nay, Ngày hội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ thêm của thành viên các diễn đàn khác như phuot.vn, kythuatin.com, nhiepanh.vn và CLB Leica.

Theo XHTT



Bình luận

  • TTCN (0)