Năm 2012 sắp qua đi, một cột mốc đánh dấu cho sự bùng nổ của ngành công nghệ và thông tin với những bước tiến vượt bậc.

Mặc dù năm qua là một năm đầy biến động với sự bất ổn về kinh tế, lạm phát tăng cao và những thảm hoạ của thiên nhiên đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt của xã hội, nhất là ngành công nghệ thông tin. Nhưng nhìn chung năm nay, lĩnh vực về công nghệ thông tin có những bức tiến triển khá mạnh mẽ, những công nghệ mới liên tiếp được ra đời giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn...

Ở lĩnh vực phần cứng cho máy tính đã có những dấu hiệu hồi phục và tăng trưởng sau nhiều khó khăn gặp phải với một thời gian ảm đạm lâu dài không có sức sống. Năm nay, phân khúc phát triển mạnh nhất trong thị trường phần cứng máy tính phải nói đến thị trường dành cho máy tính cá nhân, với tốc độ tăng trưởng khá mạnh.

Hơn nữa, sự tăng trưởng mạnh mẽ của phân khúc máy tính xách tay còn được thúc đẩy bởi sự ra mắt của nhiều mẫu máy tính bảng mới. Sự thành công của máy tính bảng được đặt nền móng bởi iPad của Apple, với một thiết kế mỏng và nhẹ, thông số kĩ thuật mạnh mẽ cùng thời lượng pin được cải thiện nhiều. Điều này kéo theo một hệ quả là các nhà sản xuất OEM và thậm chí là cả các nhà sản xuất điện thoại di động, các nhà cung cấp phần mềm đầu tư nghiên cứu và sản xuất máy tính bảng. Cho đến hôm nay, thị trường máy tính bảng đã có một thị phần khá lớn và sẽ tăng nhiều trong tương lai.

Ở lĩnh vực dành cho điện thoại thông minh đã có những cú bứt phá mạnh mẽ với mức tăng trưởng 1,4% trong năm nay, đã có 1,7 tỉ chiếc điện thoại đã xuất xưởng. Hệ điều hành Android đã chính thức vượt qua iOS để thống lĩnh thị trường với thị phần 63,8% (theo báo cáo của IDC). Cũng theo các phân tích của IDC nhận định, thị phần của Android sẽ tiếp tục giữ vị thế dẫn đầu với những sự xuất hiện của nhiều mẫu điện thoại tầm trung và phổ thông đến từ các hãng LG, Sony, Samsung... Năm nay cũng đánh dấu sự ra đời của nền tảng Windows Phone 8 với những cải tiến rõ rệt, hai đại gia trong ngành công nghiệp di động Nokia và HTC đồng loạt tung ra những chiếc điện thoại chạy Windows Phone 8 đầu tiên trên thị trường VN, hứa hẹn cho những cú bứt phá cuối cùng trong mùa mua sắm cuối năm.

TTCN chính thức tổ chức bình chọn thiết bị và phần mềm tiêu biểu của năm do chính các bạn độc giả bình chọn. Ngoài ra, còn có sự tham gia bình chọn của đông đảo các nhà báo chuyên viết về ICT. Kết quả bình chọn chỉ góp phần phản ánh thị trường tiêu dùng trong nước chứ không mang tính quyết định sản phẩm nào thắng cuộc.

Thời gian bình chọn sẽ bắt đầu từ ngày 6/12 cho tới ngày 13/1. Kết quả bình chọn sẽ được công bố 1 tuần sau đó.

Thông tin về giải thưởng:
  • 01 Giải nhất: 1 điện thoại HTC Desire X + 1 điện thoại Nokia Asha 302 + 1 tai nghe BH + 1 Key Kaspersky Internet Security 2013 trị giá 11 triệu đồng.
  • 02 Giải nhì: 1 điện thoại Nokia Asha 302 + 1 tai nghe BH + 1 Key Kaspersky Internet Security 2013, mỗi giải trị gía 4 triệu đồng.
  • 05 Giải ba: 1 tai nghe BH + 1 Key Kaspersky Internet Security 2013, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.
  • 20 Giải khuyến khích: 1 Key Kaspersky Anti-Virus 2013 mỗi giải.
Thông tin về nhà tài trợ:
  • Nhà tài trợ thiết bị: Nokia và HTC
  • Nhà tài trợ phần mềm: Kaspersky
  • Nhà tài trợ truyền thông: Emerald Digital Marketing

Tham gia bình chọn tại đây.



Bình luận

  • TTCN (3)
Vo Trung Hieu  1

NOKIA

NOKIA có giờ đang cố sản xuất tốt nhất

Tien Tun  1

Bị lừa rồi nhỉ

Hình như khách của TTCN bị troll rồi. Ko thấy kết quả đâu hết. Làm ăn vậy cạch mặt nhé

Hiếu Tròn  25905

Chưa hết thời gian công bố mà bạn?

Thời gian bình chọn sẽ bắt đầu từ ngày 6/12 cho tới ngày 13/1. Kết quả bình chọn sẽ được công bố 1 tuần sau đó.