Yahoo! đã mua lại OnTheAir, một dịch vụ video streaming như là công cụ để cạnh tranh với Google+ Hangouts. Rõ ràng CEO Marissa Mayer chọn mua các công ty công nghệ cao để cạnh tranh lại công ty cũ của mình.

OnTheAir hoạt động như là một dịch vụ quảng cáo thông qua webcast và video chat, cho phép chương trình phát sóng ngẫu nhiên và chuyển động năng động giữa các thành viên, tương tự như tính năng Google+ Hangouts On Air của Google.

Nhóm phát triển OnTheAir bao gồm một số cựu nhân viên của các công ty công nghệ cao, bao gồm cả cựu kĩ sư tương tác Gmail, một nhóm cựu thành viên iCloud và một cựu kĩ sư phát triển OS X.

Cả Yahoo! lẫn OnTheAir không đưa ra những thông tin chính xác về giao dịch giữa 2 công ty cũng như cách thức mà Yahoo! tận dụng công ty mới của mình, tuy nhiên theo OnTheAir tiết lộ mục tiêu của Yahoo! sau khi mua lại công ty này chính là tập trung vào lĩnh vực di động hoạt động một cách trơn tru nhất, tạo ra một thói quen hàng ngày cho người dùng trên khắp thế giới.

Điều này sẽ khiến Mayer đưa Yahoo! đứng lên đấu tranh với công ty cũ của cô là Google, đặc biệt là nhóm phát triển Google+ và Android. Trong khi Google+ chưa nhận được thành công vẻ vang như những gì mà Google có thể hi vọng nhưng một công nghệ luôn được chú ý trong dịch vụ chính là Hangouts, cho phép người dùng tổ chức các cuộc trò chuyện video trong trình duyệt trên máy tính để bàn và smartphone hoặc tablet của họ.

Google Hangouts đã được sử dụng phục vụ cho hoạt động tranh cử tổng thống của ông Obama. Hiện các dịch vụ như Gmail, Youtube, Google Voice đều được tích hợp với công nghệ Hangout.

Việc mua lại OnTheAir được Yahoo! quyết định nhờ vào những nét sáng giá tương đồng giữa dịch vụ này với Hangout.

Theo NLĐ/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)