CEO Tim Cook trong buổi trả lời phỏng vấn trền đài NBC News.

Trong buổi trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình NBC News hôm 6/12, CEO của Apple đã tiết lộ rằng công ty đang có kế hoạch chuyển việc sản xuất một dòng máy Mac từ Trung Quốc về Mỹ.

Hiện nay hầu hết các sản phẩm của Apple hiện nay đều được sản xuất tại Trung Quốc như iPhone, iPad. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn gần đây Tim Cook tiết lộ rằng phần đắt tiền nhất của các sản phẩm này là VXL được sản xuất tại Mỹ, và việc sản xuất tại Mỹ chiếm tỉ lệ nhiều hơn so với công việc tại Trung Quốc vốn chỉ là lắp ráp. Tuy nhiên ông từ chối tiết lộ chi tiết việc các linh kiện được sản xuất tại tiểu bang nào.

Tim Cook cho biết thêm, việc lắp ráp tại Trung Quốc không chỉ vì giá nhân công thấp hơn mà còn vì các kĩ thuật sản xuất cần thiết để lắp giáp một chiếc iPhone không hề có tại Mỹ. Tuy nhiên, trong thời gian qua đối tác gia công sản phẩm cho Apple tại Trung Quốc là Foxconn đã bị chỉ trích nặng nề vì sử dụng lao động vị thành niên, và điều kiện lao động tệ hại, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của hãng.

CEO của Apple cũng cho biết, Apple sẽ xây dựng một dây chuyền lắp ráp trại Mỹ trị giá 100 triệu USD trong năm 2013. Việc chuyển một số sản phẩm về sản xuất tại Mỹ là một phần trong chiến lược kinh doanh tổng thể của Apple, điều này không chỉ vì lợi ích của hãng mà còn vì lợi ích của người dân Mỹ.

Dưới sự lãnh đạo của CEO Tim Cook, giá trị cổ phiếu của Apple đã tăng 43%, công ty cũng đã cho ra mắt thêm 2 mẫu iPhone mới, 2 mẫu iPad mới và iPad Mini. Và đây là thời điểm thích hợp nhất để Apple đưa quá trình sản xuất các sản phẩm của mình về Mỹ.

Trong buổi phỏng vấn, vị CEO này cũng thừa nhận những sai lầm của Apple trong việc triển khai dịch vụ bản đồ Apple Maps, ông cho biết công ty đang nỗ lực hết sức mình để khắc phục và sửa chữa dịch vụ bản đồ này.

Theo PhoneArena, NBCNews



Bình luận

  • TTCN (0)