Các đại biểu cùng chạm tay vào chiếc cúp danh giá của giải thưởng ACE 2012.

Ngày 7/12, Intel Việt Nam tổ chức buổi lễ đón nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc 2012 của Ngoại trưởng Hoa Kỳ (ACE 2012).

Đây là lần đầu tiên Intel Việt Nam đạt được giải thưởng danh giá do Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Rodham Clinton trao trặng tại buổi lễ trao giải chính thức ở Washington DC ngày 28/11.

Ảnh
Bà Sherry Boger, tân tổng giám đốc Intel Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Bà Sherry Boger, Tổng Giám Đốc Intel Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi vô cùng vinh dự và tự hào khi được nhận giải thưởng ACE năm nay. Việc Intel Việt Nam chiến thắng giải thưởng ACE 2012 đã ghi nhận nổ lực dẫn đầu của Intel Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường thông qua việc phát điện từ hệ thống điện mặt trời, tham gia các chương trình giáo dục mang tính biến chuyển và tập trung vào xây dựng giáo chức và giáo trình thông qua các chương trình Du học kỹ thuật. Công tác này bao gồm việc gửi các nhà giáo dục địa phương sang đào tạo tại các trường đại học của Hoa Kỳ và cấp học bổng cho trẻ em, thanh niên và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn."

Từ năm 2006 đến nay, chương trình dạy học Intel đã giúp đào tạo hơn 100.000 giáo viên tại 22 tỉnh thành và sẽ mở rộng ra cả nước. Đối với các chương trình giáo dục đại học, Intel đã tài trợ học bổng cho 73 sinh viên của 6 trường kỹ thuật cả nước với kinh phí khoảng 7 triệu USD Mỹ. Đến nay đã có 52 sinh viên hoàn thành chương trình và đang làm việc cho Intel Việt Nam.

ACE là giải thưởng danh giá được Ngoại trưởng Hoa Kỳ trao tặng hàng năm, bắt đầu từ năm 1999, cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang hoạt động tại các khu vực trên toàn thế giới. Các doanh nghiệp được đề cử và chiến thắng là những người dẫn đầu trong các hoạt động có trách nhiệm xã hội và có đóng góp cho sự tăng trưởng và phát triển chung của nền kinh tế tại quốc gia nơi họ đang làm việc.

Ảnh
Ông David Shear, Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại TP.HCM, người đề cử Intel Việt Nam cho giải thưởng ACE 2012.
Ảnh
Bà Hồ Uyên, Giám đốc Đối Ngoại Intel Việt Nam trình bày những thành tựu Intel đã đạt được.


Bình luận

  • TTCN (0)