Cảnh sát Italia đã và đang tiến hành các kiểm tra tại các văn phòng của Facebook tại Milan để đánh giá liệu Facebook có thường xuyên thông báo thu nhập của công ty này ở Italia, một nguồn tin điều tra và công ty của Mỹ này cho biết.

Các quan chức Italia đang nỗ lực thu thuế trong những tháng gần đây và đã tập trung vào các tên tuổi công nghệ lớn khác như Google để kiểm tra xem các công ty này có đang đóng thuế hay không.

Nguồn tin điều tra cho biết các nhân viên thuế đầu tiên đã tới thăm các văn phòng Facebook tại Milan gần 1 tháng trước để thu thập các văn bản.

“Facebook đã trả thuế ở Italia như một phần của công việc kinh doanh ở nước này và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định tài chính của Italia. Facebook đã hợp tác hoàn toàn với cảnh sát thuế trong cuộc điều tra và sẽ tiếp tục thực hiện điều này”, Facebook cho biết trong một thông báo thư điện tử.

Cảnh sát Italia đã mở cuộc điều tra thuế mới đối với Google Italia cuối tuần trước, 5 năm sau khi điều tra trước đó về định giá chuyển nhượng.

Google đã cho biết công ty này tuân thủ các luật về thuế ở tất cả các quốc gia mà công ty này hoạt động.

Theo ICTPress



Bình luận

  • TTCN (0)