Apple và Google kết thúc vụ tranh chấp mua lại bằng sáng chế của Kodak

Theo một số nguồn tin nội bộ, Apple và Google đã bắt tay với nhau để đưa ra một lời đề nghị trị giá khoảng 500 triệu USD cho bằng sáng chế hình ảnh của Kodak.

Hai "gã khổng lồ" của thế giới công nghệ đã gạt đi mọi xung đột trong các vụ kiện bằng sáng chế giữa hai bên suốt thời gian qua, để hợp tác với nhau trong vụ mua lại 1100 bằng sáng chế về hình ảnh của Kodak. Lãnh đạo của 2 công ty được cho là đã có những cuộc gặp gỡ để thỏa thuận hợp tác với nhau trong thương vụ mua bán này.

Việc hợp tác trong các thương vụ mua bán bằng sáng chế là một điều thường thấy, vì nó giúp cho các đối thủ cạnh tranh tránh được các vụ kiện liên quan đến vi phạm các bằng sáng chế được mua lại đó trong tương lai, đồng thời cũng giúp bảo vệ các công ty này trước các vụ kiện vi phạm bản quyền.

Vào năm ngoái, một nhóm hợp tác giữa 3 ông lớn Apple, Microsoft và RIM đã mua lại 6000 bằng sáng chế của Nortel Networks Corps với giá 4,5 tỉ USD, khi công ty này phá sản. Google đã thất bại trong thương vụ mua lại 6000 bằng sáng chế này khi chỉ đưa ra lời đề nghị 900 triệu USD.

Trong thương vụ mua lại 1100 bằng sáng chế của Kodak, vào mùa hè vừa qua Apple đã hợp tác với Microsoft và Intellectual Ventures Management LLC, trong khi đó Google dẫn đầu liên minh với sự tham gia của RPX Corp và các nhà sản xuất thiết bị Android tại Châu Á. Giờ đây, 2 liên minh đã đi đến một thoản thuận hợp tác để có lợi cho cả hai.

Người phát ngôn của Google, Apple và Kodak đều từ chôi bình luận về những thông tin trên.

Theo tờ Nhật báo Phố Wall thì các công ty nói trên đã đưa ra lời đề nghị 500 triệu USD cho các bằng sáng chế hình ảnh kĩ thuật số của Kodak.

Kodak, công ty có lịch sử 132 năm, và từng là một tượng đài trong ngành công nghiệp máy ảnh, đã phải đệ đơn xin bảo hộ phá sản vào tháng 1/2012, với giá trị tài sản 5,1 tỉ USD và khoản nợ 6,75 tỉ USD. Hãng dự kiến sẽ thoát khỏi tình trạng phá sản vào năm 2013.

Theo Bloomberg



Bình luận

  • TTCN (0)