Tính năng Google Now trên Android Jelly Bean sẽ sớm được tích hợp vào trình duyệt Chrome.

Google đang chuẩn bị tích hợp công nghệ Google Now trên thiết bị Android vào trình duyệt web Chrome của mình như là một sự bổ sung mới cho dự án Chromium.

Ứng dụng trợ lí ảo của Google mang đến cho người dùng Android tất cả các thông tin liên quan đến họ bất cứ lúc nào, đã chứng tỏ sự phổ biến kể từ khi nó được tung ra trên phiên bản Android Jelly Bean hồi đầu năm nay. Ứng dụng này mang lại tính năng cập nhật thông tin thời tiết, thông tin giao thông, các phương tiện giao thông công cộng, thông tin thể thao mới nhất và lời khuyên hữu ích dựa trên vị trí hiện tại của người dùng,... tất cả đều gộp chung vào một mái nhà duy nhất.

Với người dùng Android Jelly Bean, để truy cập vào Google Now chỉ cần thực hiện thao tác swiping từ biểu tượng Home trên màn hình chính của Android.

Trang CNET đưa tin, Google đang tìm cách để mang lại công nghệ này cho trình duyệt web Chrome. Kế hoạch nằm trong dự án Chromium của hãng.

Việc tích hợp Google Now vào trình duyệt Chrome sẽ mang đến cho Google một cách thức mới để kết nối mọi người một cách chặt chẽ với các dịch vụ trực tuyến của công ty, đặc biệt liên quan đến lĩnh vực địa điểm và thời gian.

Động thái này phản ánh sự trưởng thành ngày càng tăng của chiến lược hệ thống hệ điều hành của Google. Với điện thoại di động thì có Android, trong khi máy tính cá nhân là Chrome OS. Mặc dù Chrome không phải là hệ điều hành nhưng trình duyệt này mang đến rất nhiều lợi ích cho người sử dụng dịch vụ của Google.

Điểm chung trong các hệ điều hành của Google chính là được trang bị một loạt các dịch vụ tích hợp sẵn do chính hãng cung cấp, bao gồm Search, Maps, Youtube, Apps, Gmail, Google+,...

Tuy nhiên, Google vẫn chưa thông báo chính thức về việc bổ sung tính năng Google Now vào trình duyệt Chrome.

Theo CNET, Techradar




Bình luận

  • TTCN (0)