Trong bài phỏng vấn đầu tiên trên cương vị CEO của Yahoo!, Marissa Mayer đã nói về những điều quan trọng nhất với bà.

CEO của Yahoo! cho biết: “Tôi nghĩ, đối với tôi, Chúa, gia đình và Yahoo!, theo thứ tự là ba điều quan trọng nhất trong đời”. (Con trai cả của bà, Macallister chào đời vào ngày 30/9).

Từ khi rời Google vào cuối tháng 7 đến giữ chức CEO của Yahoo!, Mayer đã bắt đầu kế hoạch thay đổi công ty này. Bà bổ nhiệm Giám đốc marketing, Giám đốc bán hàng và nhân sự mới. Bà cũng nỗ lực thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên bằng cách cung cấp bữa trưa miễn phí, smartphone cao cấp cho các nhân viên.

Yahoo! có hơn 700 triệu người dùng và rất nhiều sản phẩm phổ biến, bao gồm email, các trang web tin tức và thể thao. Cổ phiếu của công ty tăng gần 19% kể từ khi Mayer nhận chức vào mùa hè năm ngoái. Nhưng vị CEO 37 tuổi này vẫn còn con đường dài phía trước, và bà cho biết, phải mất rất nhiều năm mới tạo ra được một sự thay đổi lớn. Để thành công trong việc đưa Yahoo! tăng trưởng một lần nữa, bà sẽ cần phải duy trì vị trí của công ty là người dẫn đầu trong việc cung cấp các ứng dụng điện thoại di động – một nhiệm vụ khó khăn đối với một công ty không sở hữu bất kì trình duyệt trên điện thoại di động, hệ điều hành hay phần cứng nào.

Nhưng Mayer rất lạc quan. Bà nói: “Chúng tôi có một tập hợp tuyệt vời các tài sản trên website – tất cả những gì mọi người muốn trải nghiệm trên điện thoại di động. Điều thú vị là khi bạn chú ý vào điều mà mọi người muốn làm trên điện thoại di động của họ, đó là thư, thời tiết, kiểm tra thị trường chứng khoán và tin tức. Đó là công việc kinh doanh của Yahoo!. Đây là một cơ hội lớn cho chúng tôi bởi vì chúng tôi có nội dung và tất cả thông tin mà mọi người muốn có trên điện thoại di động”.

Mayer cũng cho biết, thách thức hiện nay là làm cho chúng có thể dễ dàng sử dụng trên điện thoại di động, làm cho tất cả trở thành những ứng dụng mà mọi người muốn có. Mayer đã định hướng điều này rõ ràng hơn khi bà muốn Yahoo! phát triển nhiều chuyên gia về điện thoại di động hơn, và cho biết công ty sẽ thực hiện việc mua lại nhân tài hoàn toàn vì tài năng.

Bà cũng nhấn mạnh, sự thay đổi của Yahoo! không chỉ về điện thoại di động. Trong nhiều năm, công ty phải vật lộn để tập trung vào công việc kinh doanh của mình. Những CEO trước đây đã cố gắng và gặp thất bại trong việc tổ chức lại và giải quyết các vấn đề của Yahoo!. Mayer cho biết: “Chúng tôi thực sự muốn có một bộ các sản phẩm hoàn hảo trên phạm vi toàn cầu”, bà muốn nhấn mạnh sự phổ biến các sản phẩm của Yahoo! như công cụ tìm kiếm, thư, các trang tin tức và thể thao, và đặc biệt trang Sports Fantasy của công ty.

Mayer cũng ưu tiên làm cho Yahoo! trở thành một nơi làm việc thú vị. Mayer cho biết: “Công ty đã trải qua một thời kì hỗn loạn và một giai đoạn sao lãng mục tiêu. Tôi muốn Yahoo! là một nơi làm việc hoàn toàn lí tưởng, và có một nền văn hóa tuyệt vời. Chúng tôi sẽ làm việc thật sự chăm chỉ từ bây giờ để nhắc nhở mọi người về những cơ hội ở đây”. Tất nhiên, điều này còn bao gồm nhiều việc, ngoài bữa trưa và iPhone miễn phí. Nhưng Mayer có hiểu biết về văn hóa doanh nghiệp – bà đã dành phần lớn sự nghiệp của mình tại Google.

Theo Mayer, chìa khóa để hoàn thành mọi việc là ưu tiên “một cách tàn nhẫn”. Mayer nói: “Đó là một trong những lí do tôi đã không nói chuyện với giới báo chí. Và sau tối nay, tôi sẽ tiếp tục không nói chuyện với giới báo chí”.

Theo NDH Money



Bình luận

  • TTCN (0)