Instagram sẽ chấm dứt mọi hỗ trợ trên Twitter. Ảnh: The Verge.

Instagram - ứng dụng chia sẻ ảnh vừa được Facebook mua lại sẽ cắt đứt mọi hỗ trợ trên nền tảng tiểu blog Twitter.

Facebook chấm dứt mọi hỗ trợ cho Twitter card từ hôm 9/12/2012, đồng nghĩa với việc người dùng Twitter sẽ không còn được xem ảnh Instagram từ trong dòng tin mới (feed) Twitter. Thay vào đó, người dùng chỉ nhìn được khoảng trắng nơi trước kia là ảnh Instagram và click đường dẫn để xem ảnh trong website Instagram. Tính năng Twitter card cho phép các website đối tác biểu thị nội dung trên Twitter như hình ảnh, video và các thông tin khác.

Động thái của Instagram – công ty thuộc quyền sở hữu của Facebook – không bất ngờ khi tuần trước, người sáng lập Kevin Systrom hé lộ ứng dụng của anh sẽ ngừng hiển thị ảnh bên trong feed Twitter để khuyến khích người dùng xem ảnh trực tiếp trên website riêng.

Về phía Twitter, theo Thời báo New York, tiểu blog này cũng đang chuẩn bị đối đầu trực diện với Instagram bằng cách cung cấp bộ lọc hình ảnh riêng trong vài tháng tới. Thời báo đưa tin Twitter có kế hoạch nâng cấp ứng dụng di động để giới thiệu bộ lọc ảnh, cho phép mọi người chia sẻ hình ảnh đã chỉnh sửa trên Twitter mà không cần tới Instagram.

Theo ICTnews/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)