Trang diễn đàn công nghệ 9to5Mac vừa đưa tin, người dùng Apple TV trong tương lai có thể làm việc với bàn phím không dây kết nối qua Bluetooth.

Hiện tại thì người dùng Apple TV mới chỉ nhận được tính năng điều khiển nội dung thông qua remote điều khiển từ xa hoặc thiết bị iOS như là một bàn phím. Với bàn phím Bluetooth, người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc điều khiển nội dung. Tính năng mới này sẽ được bổ sung trong phiên bản iOS 6.1 và hiện tại đang được phát triển dưới phiên bản beta.

Với menu điều khiển qua Bluetooth mới, người dùng có thể dễ dàng kiểm soát Apple TV với một bàn phím không dây, nghĩa là người dùng sẽ không còn phải phụ thuộc vào remote điều khiển từ xa hoặc một thiết bị iOS cho đầu vào bàn phím nữa. 9to5Mac cho biết việc theo dõi nội dung mà người dùng muốn xem sẽ dễ dàng hơn gấp ngàn lần khi sử dụng một bàn phím vật lí, đó thực sự là tin rất mừng. Tuy nhiên, tại thời điểm này thì khả năng ghép nối giữa các thiết bị qua Bluetooth là khá hạn chế.

Ví dụ, loa Bluetooth và chuột không dây không thực sự làm việc tốt với Apple TV, điều này cũng đúng như với việc kết nối với máy tính Mac thông qua Bluetooth. Có điều đây là tính năng mới được Apple đưa nên sự cố cũng có thể tạm chấp nhận. Ngoài ra, các nhà phát triển của bên thứ 3 cũng có thể phát triển các thiết bị điều khiển Apple TV qua Bluetooth, rõ ràng tính năng mới rất đáng để xem.

Chức năng mới sẽ có sẵn cho các thế hệ Apple TV thế hệ thứ 2 và thứ 3. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên có thông tin về khả năng hỗ trợ bàn phím Bluetooth cho Apple.

Theo NLĐ/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)