Motorola đóng của văn phòng tại Hàn Quốc, cắt giảm việc làm để giảm thua lỗ

Motorola sẽ đóng của tất cả văn phòng tại Hàn Quốc vào năm 2013. Công ty sản xuất smartphone của Google cũng cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm nhân viên và đóng cửa thêm một số văn phòng để giảm thiểu thua lỗ.

Theo bản ghi nhớ vừa rò rỉ, Motorola sẽ tiếp tục quá trình tái cơ cấu hoạt động trên phạm vi toàn cầu để chuyển dịch hoạt động phù hợp với công ty mẹ Google. Trong qua trình này, Motorola sẽ rút lui khỏi Hàn Quốc và cắt giảm 500 nhân viên đang làm việc tại đây. Những người bị cắt giảm việc làm sẽ nhận được một gói bồi thường từ công ty.

Người phát ngôn của Motorola đã lên tiếng xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết, từ ngày 10/12, Motorola bắt đầu tiếp xúc với nhân viên tại Hàn Quốc để thông báo tới họ chi tiết về kế hoạch này.

Motorola sẽ đóng cửa trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) cùng bộ phận tiếp thị sản phẩm của công ty tại thị trường Hàn Quốc. Đây là những nỗ lực nhằm tập trung vào các thị trường mà Motorola làm ăn hiệu quả hơn. Người phát ngôn của Motorola cho biết: "Đây là một quyết định khó khăn nhưng cần thiết".

Motorola sẽ giữ lại 10% nhân sự đang làm công việc nghiên cứu phát triển tại Hàn Quốc và chuyển họ đến nơi làm việc mới. Công ty cũng giữ lại 2 cơ sở kinh doanh nhưng sẽ không phân phối smartphone của mình tại thị trường này.

Trong nỗ lực tái cơ cấu hoạt động kinh doanh của mình, Motorola đã cắt giảm 4000 nhân viên tại Mỹ và đóng cửa 1/3 trong tổng số 90 văn phòng trên khắp thế giới để cắt giảm thua lỗ và đưa công ty trở lại làm ăn có lãi. Ngoài ra, nhiều trang web của Motorola tại các quốc gia cũng đã đóng cửa.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)