iPad mini có tốc độ giảm giá nhanh nhất so với các sản phẩm Apple khác tại Việt Nam.

Chỉ khoảng 20 ngày sau khi về Việt Nam, giá bán của iPad mini bản 3G đã giảm 3 triệu đồng, xuống còn khoảng 12 triệu, trong khi bản Wi-Fi cũng chỉ có giá 8 triệu.

So với chu kì giảm giá của các sản phẩm Apple khác, iPad mini là sản phẩm có tốc độ giảm giá nhanh nhất. Điều này cũng phần nào cho thấy, sản phẩm này không thực sự “hot” so với iPad Retina hay iPhone tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, iPad 4G 16 GB hiện chỉ được chào bán với giá khoảng 12 triệu đồng, giảm 3 triệu đồng so với khi mới về Việt Nam trong đợt 20/11. Trong khi đó, giá của iPad mini bản Wi-Fi vẫn tiếp tục giảm, xuống mức hơn 8 triệu đồng, giảm gần 1 triệu đồng so với giữa tháng 11.

Một chủ cửa hàng chuyên bán đồ “táo” trên đường Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, iPad mini bản 3G bán không chạy như kì vọng, trong khi bản Wi-Fi còn ở trong tình trạng ế ẩm hơn. Anh cho biết, người dùng có xu hướng bỏ thêm tiền để mua iPad Retina hơn là mua iPad mini, bởi sản phẩm này có chất lượng màn hình không cao, cấu hình tương đối thấp. iPad Retina (iPad 4) hiện có giá khá ổn định ở mức 11,5 triệu đồng cho bản 16 GB Wi-Fi và 14,5 triệu bản 16 GB 4G.

Một nguyên nhân nữa được nhắc đến là do sự đổ bộ ào ạt của hàng loạt các dòng sản phẩm máy tính bảng 7 inch giá rẻ khác từ Google hay Amazon. Nguồn hàng của những sản phẩm này tại Việt Nam hiện khá dồi dào. Nexus 7 bản Wi-Fi được bán với giá chỉ khoảng hơn 5 triệu đồng (bản 8 GB), trong khi bản 3G của Nexus 7 cũng chỉ có giá hơn 8 triệu đồng, tương đương với iPad mini bản Wi-Fi.

Theo kinh nghiệm của dân buôn iPad, ngoài doanh số thấp, sản phẩm kém hot, các cửa hàng đều đã lên kế hoạch giảm giá iPad mini do đang trong mùa mua sắm cuối năm. Nhận định chung của các cửa hàng này là giá iPad mini đã xuống mức gần chạm sàn và khó có thể hạ nhiệt thêm.

Liên quan đến sản phẩm Apple, giá bán của iPhone 5 hàng xách tay cũng đang có dấu hiệu giảm giá mạnh khi các nhà mạng như Viettel hay VinaPhone đồng loạt công bố sẽ phân phối iPhone 5 chính hãng từ ngày 21/12. Tại một số nơi, giá của iPhone 5 xách tay giảm chỉ còn 16,6 triệu đồng cho bản 16 GB.

Theo Infonet



Bình luận

  • TTCN (0)