Năm 2012 là một năm thành công và thú vị nhất của thị trường máy tính bảng (tablet), tuy nhiên những điều này thậm chí có thể tốt hơn vào năm sau.

CES 2013 diễn ra vào đầu năm sau sẽ mang đến cho người dùng cái nhìn tóm lược về thị trường tablet trong năm 2013. Dưới đây là các xu hướng tablet có thể được xuất hiện tại triển lãm công nghệ mở màn của năm 2013.

Kích thước giữ nguyên nhưng rẻ hơn

Với mức giá 199 USD dành cho Kindle Fire và Nexus 7, người dùng đã nhận được một thông điệp rõ ràng là các nhà sản xuất đã bắt đầu tập trung vào sản xuất sản phẩm giá rẻ, phần cứng mạnh mẽ dựa trên một khung máy thiết kế tốt. Các nhà sản xuất bắt đầu nhận ra rằng họ không thể tăng trưởng mạnh bằng các tablet với giá 500 USD, thay vào đó các sản phẩm như Nook HD+ được bán với giá 269 USD và thậm chí mạnh mẽ hơn là Nexus 10 cũng được bán với giá 399 USD.

Điều này khiến người dùng kì vọng một mức giá rẻ hơn nữa trên thị trường tablet với các sản phẩm có kích thước từ 7 inch đến 10 inch, nghĩa là giữ nguyên kích thước hiện tại. Bất cứ điều gì khác có thể là quá rủi ro. Hồi đầu năm nay Toshiba đã tiết lộ Excite 13 inch nhưng theo một đại diện bán hàng của hãng thì sản phẩm này đã bị ngưng sản xuất.

Tăng mật độ điểm ảnh

Nexus 10, iPad và Nook HD đã có những dấu ấn tăng trưởng đáng kể trong độ phân giải màn hình và mật độ điểm ảnh cao. Điều này khiến người dùng mong đợi xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển. Trừ khi bạn mua một sản phẩm dưới 100 USD, còn không bạn sẽ thấy các tablet 7-inch có độ phân giải 1280 x 800 pixel và hi vọng có thể cao hơn nữa, và mức thống nhất là 1920 x 1200 pixel hoặc thậm chí còn nhiều hơn.

Bộ xử lí nhanh hơn

Bộ xử lí Exynos 5250 của Samsung có thể được xem là nhanh nhất hiện nay (ít nhất là trên giấy tờ) được sử dụng trên tablet Android hiện nay. Đó là một bộ xử lí mạnh mẽ và thực sự vượt trội so với tất cả các bộ xử lí dành cho tablet Android khác. Tuy nhiên, dựa trên các nhận xét riêng thì dường như Exynos không thể cạnh tranh về tính hiệu quả thực tế khi so với chíp A6X của Apple sử dụng trên iPad thế hệ thứ 4.

Theo kì vọng, bộ xử lí mới ra mắt tại CES tới đây có thể bao gồm cả Tegra 4 được đồn đại có trong HTC M7, điều này giúp khoảng cách hiệu năng xử lí của tablet Android với iPad của Apple có thể sát lại gần hơn.

Theo NLĐ/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)