Hãng tìm kiếm nổi tiếng Google cho biết họ vừa đóng cửa dịch vụ tìm kiếm mua sắm Google Shopping tại Trung Quốc vào hôm qua 12/12.

Ban đầu, khi giới thiệu dịch vụ này đến người dùng Trung Quốc, Google hi vọng sẽ mang lại cầu nối giữa người tiêu dùng với các nhà bán lẻ và thương nhân. Tuy nhiên, mức ảnh hưởng và việc đáp ứng không như mong đợi của dịch vụ này đã bắt buộc hãng phải đưa ra quyết định trên, Google cho biết.

Với việc ngừng cung cấp dịch vụ này, hãng cho biết sẽ tập trung vào quảng cáo di động với AdMob, quảng cáo trên thiết bị di động và máy tính để bàn, quảng cáo tìm kiếm định hướng xuất khẩu... giúp các công ty Trung Quốc phát triển mạnh trên Internet. Ngoài ra, Google cam kết sẽ hỗ trợ các doanh nhân Trung Quốc sử dụng Google Shopping để tiếp cận người dùng tại các thị trường khác trên thế giới.

Dịch vụ tìm kiếm mua sắm được Google tung ra tại Trung Quốc vào 2009 để cạnh tranh trực tiếp với dịch vụ bản địa như etao.com của Alibaba. Tuy nhiên, có vẻ như tại Trung Quốc, etao.com không có đối thủ. Vào tháng 9 vừa qua, dịch vụ âm nhạc của Google cũng đã phải "ngậm ngùi ra đi" khi không cạnh tranh lại với dịch vụ bản địa.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)