Flickr cũng được trang bị tính năng tương tự như Instagram.

Chỉ một ngày sau khi Twitter ra mắt công cụ thêm hiệu ứng cho hình ảnh với tính năng tương tự như Instagram, Yahoo! cũng đã làm điều tương tự với ứng dụng chia sẻ hình ảnh Flickr của mình.

Yahoo! đã vừa nâng cấp ứng dụng chia sẻ hình ảnh Flickr của mình trên nền tảng iOS của Apple với một vài tính năng mới, trong đó đã thay đổi cách thức tìm kiếm và xem hình ảnh. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất đó là việc Yahoo! trang bị cho ứng dụng của mình tính năng thêm hiệu ứng cho hình ảnh, tương tự như tính năng trên ứng dụng Instagram.

Yahoo! đã không nâng cấp ứng dụng Flickr của mình từ năm ngoái cho đến nay, và với việc nâng cấp này, Yahoo! đang đi theo con đường mà CEO Marissa Mayer nhắm đến cho công ty này, khi muốn tập trung hơn vào lĩnh vực di động.

Ứng dụng Flickr cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh qua Facebook, Twitter, Tumblr và email, cũng như thêm tiêu đề, địa điểm… lên hình ảnh. Người dùng có thể nhấn vào biểu tượng trên ứng dụng để xem thông tin về hình ảnh, như tốc độ màn trập hay loại máy ảnh sử dụng để chụp bưc ảnh đó.

Hiện ứng dụng Flickr của Yahoo! cung cấp 16 kiểu hiệu ứng khác nhau để tạo hiệu ứng cho hình ảnh và dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt thêm những hiệu ứng mới trong tương lai. Ngoài ra người dùng cũng có thể sử dụng ứng dụng này để cắt hay chỉnh sửa kích cỡ ảnh.

Người dùng cũng có thể nhấn vào tab “Contacts” để xem những hình ảnh được upload và chia sẻ bởi bạn bè hoặc nhấn vào tab “Group” đẻ xem những hình ảnh được sắp xếp theo từng nhóm nội dung, chẳng hạn những bộ ảnh về “thức ăn” hay “nghệ thuật”…

Ngoài ra, người dùng cũng không bị giới hạn số lượng ảnh upload đồng thời như trước đây. Trên phiên bản cũ, người dùng bị hạn chế, chỉ cho phép upload đồng thời 10 ảnh lên Flickr một lúc.

“Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một điều gì đó đẹp đẽ và dễ dàng sử dụng”, Markus Spiering, Giám đốc sản phẩm của Flickr cho biết. “Chúng tôi vẫn đặt sự ưu tiên về hình ảnh lên hàng đầu. Chúng tôi muốn người dùng trải nghiệm hình ảnh với chất lượng tốt nhất có thể”.

Được biết, nhóm phát triển Flickr đã mất nhiều tháng liên tục để phát triển tính năng mới trên ứng dụng này.

Ứng dụng của Flickr được nâng cấp chỉ một ngày sau khi Twitter cũng nâng cấp ứng dụng của mình trên iOS và Android, trong đó bổ sung tính năng cho phép thêm hiệu ứng ảnh, tương tự như trên Instagram. Động thái của Twitter nhằm giúp người dùng không quá phụ thuộc vao Instagram, nhất là khi ứng dụng nay “trở mặt” và không cho phép người dùng nhúng hình ảnh đã xử lí bởi Instagram lên Twitter.

Hiện tại, ứng dụng mới của Flickr mới chỉ có phiên bản dành cho iOS, nhất là khi iPhone hiện đang là loại thiết bị được người dùng sử dụng để chụp và chia sẻ ảnh nhiều nhất trên Flickr. Dự kiến ứng dụng Flickr sẽ sớm được nâng cấp phiên bản cho các nền tảng di động khác.

Ra mắt từ năm 2004 và được Yahoo! mua lại vào năm 2005, hiện Flickr đang là một trong những dịch vụ hiếm hoi của Yahoo! vẫn đang thu hút được người dùng, nhất là những người dùng yêu thích nhiếp ảnh và chia sẻ các tác phẩm của mình. Tuy nhiên, hiện Flickr cũng đang mất dần đi lượng người dùng trong những năm qua, và có vẻ như Yahoo! đang phải nỗ lực hơn để níu kéo lại số lượng người dùng hiện tại của dịch vụ này.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)