Top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm trên công cụ Google của người dùng Việt có sự khác biệt khá lớn so với xu hướng chung của thế giới.

Theo báo cáo Google Zeitgeist vừa được công bố, chủ đề được người Việt quan tâm nhất trong năm qua chính là The Voice/Giọng hát Việt, cuộc thi tìm kiếm giọng hát với nhiều đình đám và scandal suốt thời gian qua.

Ca khúc Gangnam Style của rapper người Hàn Psy giành được vị trí số hai trong danh sách – một kết quả không bất ngờ vì ca khúc này đã khuynh đảo cả thế giới trong năm 2012. Tuy nhiên, các từ khóa còn lại trong danh sách hầu hết tập trung vào mảng giải trí – nội dung như xem phim online, congdonggame, truyện cười, xổ số, bóng đá. Đặc biệt, nhân vật chú mèo máy Doremon vẫn được tìm kiếm nhiều thứ 6 tại Việt Nam. Lĩnh vực công nghệ đóng góp hai đại diện với thương hiệu Samsung Galaxy và bản đồ (map).

Trong số 10 ca khúc được người Việt tìm kiếm nhiều nhất năm qua, 2 trong số 3 ca khúc đứng đầu danh sách là ca khúc Việt, bao gồm Mưa (số 1) và Ngỡ (số 3). Các ca khúc còn lại chỉ có một số ít bài là hit mới của năm như Call me maybe, Stronger, trong khi các bản tình ca kinh điển vẫn chiếm số lượng áp đảo, từ Happy Birthday, Friday cho đến I Have Nothing, You Are Beautiful, I Will Survive và Valentine.

Để xây dựng danh sách 2012 Zeitgest, Google đã thống kê hơn 1.000 tỉ lượt tìm kiếm được gõ vào công cụ tìm kiếm của hãng suốt năm qua, sau đó xử lí dữ liệu của Google Trends cùng một số công cụ khác. Theo lời Google thì danh sách này “phản ánh rõ nét tinh thần của năm 2012”.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)