Chiếc máy tính xách tay Dynabook SS RX1 của Toshiba cách đầy hơn nửa năm từng được biết đến với trọng lượng cực nhẹ chỉ 786g. Nhưng mới đây, hãng điện tử hàng đầu Nhật bản vừa cho biết sẽ làm mới dòng sản phẩm này bằng cách khiến nó trở thành laptop đầu tiên sử dụng ổ cứng SSD 128 GB

Ổ cứng thể rắn SSD đang được giới đam mê công nghệ quan tâm bởi tính ổn định và bền vững trong môi trường di động của nó lớn hơn so với ổ đĩa cơ học chuẩn. Ngoài ra nó cũng giúp bảo vệ môi trường nhờ tiêu thụ điện năng thấp. Hiện SSD đạ trở thành đích ngắm của nhiều cua-rơ trong đó có những gã khổng lồ như Samsung, Seagate, Fujitsu, ...

Dynabook SS RX1 mới sẽ có cấu hình không khác mấy so với phiên bản cũ với các đặc điểm như màn hình 12,1 inch độ phân giải 1280 x 800 pixel cũng như kiểu dáng ánh bạc sang trọng. Tuy nhiên những phần nâng cấp của nó sẽ khiến bạn hài lòng bao gồm bộ vi xử lý 1.2GHz Core 2 Duo U7600, bộ nhớ RAM 2 GB, đồ họa Intel 945GMS Express và điểm đặc biệt là tùy chọn ổ lưu trữ SSD 128 GB (tăng gấp đôi so với phiên bản trước).

Nếu túi tiền bạn quá eo hẹp bạn hoàn toàn có thể chỉ trang bị ổ cứng cơ 80 GB cùng tùy chọn giữa pin cho phép duy trì hoạt động trong 6,2 giờ hoặc 12,5 giờ. Thiết bị còn đi kèm cạc KDDI EV-DO CDMA trợ giúp cho việc kết nối internet một cách di động.

Sản phẩm sẽ sớm có mặt lần đầu tiên tại thị trường Nhật vào tháng 4 tới với giá 400.000 yên (tức tương đương 4.000 USD).

Vĩnh Duy (Theo Engadget)



Bình luận

  • TTCN (0)