Việc trình diễn hình ảnh cá nhân trên máy tính sao cho đẹp mắt và hiệu ứng đẹp trong một không gian 3 chiều sẽ làm nhiều bạn thích thú. Hoàn toàn miễn phí, hoàn toàn dễ sử dụng, My Pictures 3D Album là một công cụ không thể thiếu cho bạn trong việc treo các hình ảnh của mình dưới dạng 3D. Chương trình sẽ thổi một cách nhìn mới vào cách trình diễn hình ảnh của bạn thật nhanh chỉ với vài cú click chuột.

Sau khi cài chương trình hoàn tất, bạn khởi động chương trình để bắt đầu treo ảnh 3D.

Hộp thoại Start Your Work hiển thị, bạn chọn Create New Gallery để tạo mới một Album trình diễn 3D.

Sau khi chọn xong, hộp thoại Choose Gallery hiển thị cho bạn chọn khung cảnh bài trí.
Với kiểu bài trí Art Gallery, hình ảnh của bạn được bố trí như một phòng tranh nghệ thuật với khung ảnh là căn phòng với nhiều tầng riêng biệt dành cho nhiều thể loại tranh ảnh. Với kiểu bài trí ShowRoom, hình ảnh trình diễn sẽ được trình diễn trong một căn phòng dạng kiểu trang trí tượng trưng. Với kiểu bài trí Yard, hình ảnh của bạn sẽ được trình diễn trên tường ngoài vườn.

Tùy theo sở thích của mình mà bạn có thể chọn kiểu bài trí thích hợp. Tuy nhiên, kiểu bài trí Art Gallery được xem là kiểu bài trí ân tượng nhất trong ba kiểu trên.
Sử dụng hiệu quả chương trình trong việc tạo Album trình diễn 3D.
Sau khi đã hoàn tất chọn kiểu bài trí, bạn sẽ được thấy khung chính của chương trình.
Tại khung bên trái góc trên cho bạn chọn thư mục lưu trữ chứa tập tin hình ảnh cần trình diễn 3D.

Khung dưới là khung Preview (xem lại) hình ảnh. Bên dưới là những thiết lập cơ bản. Khung chính chương trình là khung trang trí kèm Preview tương tác. Góc dưới cùng là các hình ảnh đã trang trí.

Để làm một Album treo ảnh 3D. Đầu tiên, bạn phải duyệt cây thư mục để tìm hình ảnh. Sau khi đã có hình ảnh, bạn kéo thả hình ảnh vào khung chính để trình diễn vào vị trí tương ứng. Khi đó, hình ảnh sẽ hiển thị trong khung hình ảnh đã trang trí. Bạn click chuột vào hình ảnh này để thiết lập lại như Crop (trình diễn dạng nguyên bản), Fit (trình diễn dạng thu gọn kèm hiệu ứng viền), và Adapt (trình diễn dạng thu gọn không kèm theo hiệu ứng viền). Ngoài ra, bạn cũng có thể xoay chuyển hình ảnh cho đúng vị trí thông qua việc quay trái (Rotate Right hoặc Rotate Lelf). Phần Photo Comment cho bạn thêm ghi chú vào hình ảnh đã trình diễn. Tại khung chính của chương trình, bạn sử dụng chuột để di chuyển qua lại các vị trí cần chèn. Các vị trí này sẽ được tự động chèn hình khi bạn kéo thả hình ảnh đã chọn vào vị trí trình diễn tương ứng. Bạn cứ tiếp tục quá trình như thế để hoàn tất toàn bộ vị trí trình diễn cần thiết.

Chia sẻ Album 3D đã làm

Sau khi đã hoàn thành xong việc trình diễn hình ảnh. Bạn có thể xem lại tác phẩm của mình thông qua menu File > Preview. Khi đó, chương trình sẽ trình diễn cho bạn tác phẩm của mình dưới dạng không gian 3 chiều kèm theo hướng dẫn sử dụng bàn phím và chuột để di chuyển toàn bộ khung cảnh đã bài trí.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ Album đã làm cho mọi người thông qua nhiều dạng. Để chia sẻ Album đã làm, bạn chọn menu File > Share.

Tại đây, có hai lựa chọn được khuyên dùng là lựa chọn 2 (Executable Package) và lựa chọn 5 (Export to VRML). Với lựa chọn 2, Album của bạn được lưu thành tập tin exe và được trình diễn tại bất kỳ máy tính nào mà không cần cài chương trình chuyên dụng. Lựa chọn 5 cho bạn đính kèm sản phẩm lên ứng dụng VRML tương tác 3D qua trình duyệt Web. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn chất lượng hình ảnh để phù hợp với các môi trường truyền như Medium ( chất lượng trung bình) cho môi trường Internet, Low (chất lượng thấp) cho việc chia sẻ qua email… Sau khi chọn xong, bạn nhấn OK để hoàn tất. Khi đó, tác phẩm của bạn sẽ được đóng gói để bạn chia sẻ cho người thân bạn bè.

My Pictures 3D Album hoàn toàn miễn phí. Tương thích mọi Windows. Dung lượng 14 MB. Bạn tải dùng tại software/135.

PLMĐ.



Bình luận

  • TTCN (3)
cothan  163

dung lượng cái này 33.0 mb lận, đâu phải 14mb đâu. 8)

Phạm Lê Minh Định  5533

ai change tập tin vậy ta? Bữa upload có 14M à.

Hải Nam  30903

Link cũ nhưng họ xóa 0.96 mà thay vào đó là 1.0 beta nên dung lượng thay đổi.