Nhà sản xuất Asus vừa chính thức giới thiệu phiên bản PC để bàn dòng máy tính xách tay giá rẻ nổi tiếng Eee PC nổi tiếng. Dự kiến Asus Digital Home System EP20 sẽ ra mắt thị trường trong quý II năm nay.

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin đặc điểm kỹ thuật của Eee PC để bàn được nhà sản xuất tiết lộ. Song Asus cũng cho biết Eee PC để bàn sẽ có kích thước nhỏ gọn hơn hẳn các mẫu PC để bàn hiện có trên thị trường và có hiệu suất vận hành tốt đáp ứng đầy đủ các yêu cầu xử lý và chức năng cần thiết.

Hồi tháng 1 năm nay Asus từng một lần tiết lộ phiên bản đầu tiên Eee PC để bàn sẽ sử dụng chip Intel Celeron. Các phiên bản tiếp theo sẽ có thể sử dụng chip Intel Diamondville. Hệ thống cũng có đầy đủ phiên bản sử dụng chip lõi đơn và lõi kép.

Ngoài ra Asus Eee PC để bàn còn được tích hợp âm thanh Hi-Fi Stereo và hỗ trợ đầy đủ Dolby Digital Live. Tương tự như dòng Eee PC Laptop, EP20 cũng sẽ sử dụng nền tảng hệ điều hành Linux - cụ thể là phiên bản Linux được phát triển trên nền Xandros Linux.

Asus cho biết phiên bản Eee PC để bàn tương đối thích với đáp ứng đủ các chức năng thường ngày của PC để bàn sẽ có giá khởi điểm 199 USD. Tuy nhiên, hãng khẳng định giá bán khi sản phẩm ra mắt thị trường có thể lên tới 299 USD.

(Theo Vnmedia/DailyTech)



Bình luận

  • TTCN (0)