CEO Stephen Elop và Nokia đã thoát ra khỏi vụ kiện với cổ đông.

Vào tháng 5/2012, nhà đầu tư Robert Chmielinksi đã đệ đơn kiện ban lãnh đạo Nokia vì đã thổi phồng về các thiết bị Windows Phone 7. Tuy nhiên, mới đây Chmielinksi đã rút đơn kiện mà không yêu câu bất kì khoản bồi thường nào.

Robert Chmielinksi đã đệ đơn lên tòa án New York vào tháng 5 vừa qua, với cáo buộc rằng công ty Phần Lan đã cố tình đánh lạc hướng nhà đầu tư bằng cách thổi phồng doanh số bán hàng của các dòng smartphone Lumia chạy Windows Phone 7. CEO Stephen Elop và CFO Timo Ihamuotila là bị cáo trực tiếp của vụ kiện này.

Robert Chmielinksi đã yêu cầu Nokia đền bù những thiệt hại đầu tư và các chi phí phát sinh của vụ kiện. Ông tuyên bố 2 nhà lãnh đạo của Nokia cố tình lừa gạt cổ đông trong các báo cáo đưa ra giữa tháng 10/2011 và tháng 4/2012 về việc chuyển sang nền tảng Windows Phone và tiềm năng phát triển doanh số bán hàng của Lumia.

Ông đã cho rằng, việc chuyển đổi sang nền tảng Windows Phone không giúp cho tình hình của Nokia khá lên, Nokia vẫn không tìm được chỗ đứng trên thị trường smartphone. Việc chuyển sang nền tảng Windows Phone gây thêm nhiều thiệt hại cho Nokia.

Tuy nhiên, sau khi Lumia 920 ra mắt, thị trường đã rất hào hứng với smartphone mới của Nokia. Đặc biệt, đầu tháng 12 vừa qua, Nokia đã đạt được thỏa thuận với China Mobile về việc phân phối Lumia 920 cho các khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất thế giới này, với mức giá tương đương với 739 USD cho mỗi thiết bị. Suốt 4 năm qua, Apple cố gắng tìm kiếm một thỏa thuận tương tự với China Mobile nhưng vẫn chưa có kết quả.

Trong quý trước Nokia đã thua lỗ 754 triệu USD, và doanh số của Lumia đã giảm từ 2,9 triệu thiết bị của một năm trước đó xuống còn 1,1 triệu thiết bị.

Tuy nhiên, 30 ngày sau khi Lumia 920 chính thức lên kệ, giá cổ phiếu của Nokia đã tăng tới 40%. Đó chắc chắn là điều mà Chmielinski đang mong đợi, cuối cùng ông ấy cũng cảm nhận được Nokia đang đi đúng hướng. Có lẽ vì thế Chmielinski đã bất ngờ rút đơn kiện và không kèm theo bất kì một yêu cầu bồi thường nào.

Theo The Next Web



Bình luận

  • TTCN (6)
ANHTUAN  84

Rất thích chiếc Windows phone này.

Chúc mừng Lumia. Đây mới là chiếc đt cao cấp nhất. Rất thích chiếc Windows phone này.

Hải Nam  30903

Cổ phiếu tăng 40% trong một tháng <3 Yêu quá.

Hoàng Đức Thọ  2093

cái này là do các ngân hàng đầu tư và các quý đầu tư đang ôm vào cổ phiếu của nokia để đợi kết quả kinh doanh quý 4. Vì chắc chắn kết quả quý 4 sẽ có đột phá. Smile

Hải Nam  30903

Ừ trong bài trước article/41962. Khi công ty đã bị đánh giá xấu thì không có ai ôm cổ phiếu dài hạn cả. Nhưng mà cứ tăng là mừng rồi Big Grin

Kiến Văn  41515

Dồn tiền mua cổ Nokia sống qua ngày thôi @@

Hoàng Đức Thọ  2093

em mà có tiền là em ôm vào cổ phiếu của Nokia rồi. có khi lãi 1 gắp 2.