Dịch vụ đồng bộ dữ liệu Live Mesh sẽ chính thức đóng của vào ngày 13/02/2013

Microsoft đã thông báo sẽ đóng cửa dịch vụ đồng bộ PC, Live Mesh, vào ngày 13/2/2013 để thay thế bằng dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDrive tốt hơn.

Live Mesh được Microsoft giới thiệu vào năm 2008 với một kế hoạch khá tham vọng. Tuy nhiên nó đã không đáp ứng được kì vọng ban đầu và Microsoft đã lên kế hoạch thay thế bằng một dịch vụ ưu việt hơn là SkyDrive.

Microsoft cho biết, tại thời điểm này Live Mesh đã được vài triệu người đăng kí sử dụng, nhưng việc chuyển sang dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDrive là cần thiết. Hiện nay số người sử dụng dịch vụ Live Mesh còn lại ít hơn 25.000 người, trong khi có 200 triệu người đang sử dụng SkyDrive.

Tính năng đồng bộ có chọn lọc vừa được Microsoft đưa vào SkyDrive trong tháng 11/2012, đây là điều khiến cho nhiều người dùng Live Mesh chuyển sang sử dụng SkyDrive. Ngoài ra, SkyDrive còn được Microsoft bổ sung và cập nhật thường xuyên dựa vào những e-mail phản hồi của khách hàng.

Với tính năng đồng bộ có chọn lọc của SkyDrive, người dùng có thể tự do lựa chọn những gì họ muốn đồng bộ và có thể chia sẻ trực tiếp các tập tin và thư mục từ File Explore của Windows. Điều này hoàn toàn khác biệt với Live Mesh, một dịch vụ mà bạn phải lựa chọn đồng bộ tất cả, hoặc không có gì.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng SkyDrive trên nền tảng Android hay iOS, trong khi Live Mesh chỉ hỗ trợ người dùng Windows. SkyDrive cũng tự động cập nhật và thông báo cho người dùng những tính năng mới.

Thoe ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)