Microsoft lại vừa chi thêm tiền mua lại Rapt, công ty cung cấp các giải pháp quảng cáo trực tuyến, nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh cho bộ phận kinh doanh quảng cáo trực tuyến.

Các điều khoản tài chính của bản hợp đồng sáp nhập trên đây hiện vẫn chưa được tiết lộ. Song hãng phần mềm khẳng định công nghệ của Rapt sẽ mạng đến cho người dùng gói dịch vụ Microsoft Atlas Publisher Suite những giải pháp cung cấp và quản lý quảng cáo hiệu quả hơn.

Microsoft cho biết công nghệ của Rapt tương tự như hệ thống ứng dụng trên máy bay cho phép định giá và theo dõi những ghế còn trống chưa có khách đặt. Hiện công nghệ của Rapt đã được ứng dụng trên hệ thống mạng dịch vụ MSN và giúp doanh thu quảng cáo của mạng này tăng tới 20%.

Giám đốc phụ trách bộ phận giải pháp quảng cáo và phát hành của Microsoft, Brian McAndrews, cho biết một trong những sản phẩm chủ chốt sẽ được cung cấp sau khi hãng mua lại Rapt là giải pháp dòng kinh doanh (sales workflow solution) cho phép quảng lý tài nguyên quảng cáo trực tiếp trên nền tảng Atlas.

Thời gian gần đây không chỉ có Microsoft mà còn cả Yahoo liên tục phải tìm cách tăng cường năng lực quảng cáo nhằm cạnh tranh với Google, đặc biệt là sau khi “gã khổng lồ tìm kiếm” dám chi tới hơn 3 tỉ USD để mau lại hãng quảng cáo trực tuyến danh tiếng DoublClick. Bản hợp đồng Google-DoubleClick mới đây đã chính thức được phê chuẩn.

Có thể nói bản hợp đồng Google-DoubleClick đã tạo nên một làn sóng mới trên thị trường quảng cáo. Thực chất là do Microsoft và Yahoo đã cảm nhận được “sức nóng” đến từ bản hợp đồng này. Nếu không nhanh chân, hai hãng sẽ để mất toàn bộ thị trường về tay Google.

(Theo Vnmedia/Betanews)



Bình luận

  • TTCN (0)