Các nhà bảo vệ trẻ em ở Anh vừa lên tiếng chỉ trích trang mạng Google đã không chặn tìm kiếm về các trang web, hình ảnh đồi trụy sau khi đưa ra tuyên bố thực hiện.

Phóng viên báo điện tử Dailymail (Anh) thử tìm kiếm với từ khóa "porn" trên trang chủ Google thì hàng trăm hình ảnh khiêu dâm vẫn nhanh chóng hiện ra.

Trước đó, Gã khổng lồ Internet nói rằng đã điều chỉnh cơ sở tìm kiếm hình ảnh tại Mỹ nhằm làm cho các hình ảnh khiêu dâm trở nên khó tìm hơn. Người dùng sẽ phải dùng nhiều từ khóa phức tạp cũng như cam kết nhiều điều khoản chặt chẽ, chẳng hạn chứng minh đã đủ năng lực hành vi, để có thể truy cập được các nội dung, hình ảnh "người lớn". Google cũng thay đổi bộ lọc “tìm kiếm an toàn” để các bậc phụ huynh có thể ngăn chặn con em mình xem web đen tại nhà.

Ảnh
Tìm "nội dung xấu" tại Mỹ sẽ không ra kết quả khi bật bộ lọc.

Tuy nhiên, sự thay đổi này mới chỉ áp dụng tại Mỹ và Google chưa nói rõ sẽ áp dụng tại các quốc gia khác vào thời điểm nào. Tại Anh, trong một buổi họp Quốc hội, nghị sĩ John Mann đã bày tỏ Google cũng nên sớm áp dụng biện pháp “tìm kiếm an toàn” tại quốc đảo này.

Vị nghị sĩ phát biểu: “Phải trao cho các phụ huynh nhiều sự lựa chọn hơn nữa để họ có thể kiểm soát con em khỏi nguồn thông tin độc hại. Chương trình tìm kiếm nâng cao này nên được áp dụng trên toàn châu Âu, bao gồm cả nước Anh”.

Theo ông John Carr, thư kí tại Hội liên hiệp bảo vệ an toàn mạng Internet cho trẻ em (CHIS), Google đã đưa ra một quyết định đúng đắn, nhưng cần phải cố gắng thực hiện chặt chẽ để đem lại kết quả tốt hơn.

Theo Tin Tức



Bình luận

  • TTCN (0)