Nguồn tin mới nhất cho biết, Intel và Nvidia đang ngồi vào bàn làm việc với nhau liên quan đến việc hợp tác trong tương lai gần.

Thông tin về việc Intel hợp tác với Nvidia, nhà sản xuất chip đồ họa hàng đầu, đã xuất hiện cách đây một thời gian kể từ khi AMD mua lại ATI nhưng cho đến nay thông tin này mới tiếp tục được quay trở lại.

Các điều khoản của sự hợp tác này theo như tin đồn vẫn chưa được xuất hiện nhưng về cơ bản Intel sẽ mua lại Nvidia cả lĩnh vực bộ xử lí di động lẫn chip đồ họa GeForce. Sau khi mua lại, CEO của Nvidia sẽ chuyển sang đảm nhận trách nhiệm lãnh đạo toàn bộ bộ phận này của Intel.

Theo các thông tin đưa ra, việc quyết định mua lại Nvidia của Intel là nhằm mục đích giúp công ty có thể thuận lợi hơn trong việc gia nhập sản xuất bộ xử lí SoC (System-on-Chip). Nvidia đã rất thành công với chip Tegra 3 mới đây, chính vì vậy thỏa thuận này thực sự có thể xảy ra.

Tuy nhiên, vấn đề hiện nay là Nvidia không hề gặp khó trong tài chính và đang có một thị trường thực sự tiềm năng. Với Tegra 3, chip này đã làm rất tốt và Nvidia cũng sẵn sàng cho việc phát hành một phiên bản kế nhiệm tốt hơn.

Không chỉ có vậy, ít nhiều nếu chuyển sang Intel thì Nvidia cũng phải đối diện với sự thay đổi trong bộ phận quản lí của Intel mà quan trọng nhất chính là sự ra đi của Paul Otellini. Vị CEO của Intel này dự kiến sẽ rời khỏi công ty vào tháng 5/2013, và mặc dù Intel cho biết đang cân nhắc việc lựa chọn người thay thế là nội bộ hay bên ngoài thì rõ ràng một sự xáo trộn trong công ty hoàn toàn có thể xảy ra, ít nhiều ảnh hưởng đến việc kinh doanh của Nvidia.

Theo NLĐ/Softpedia




Bình luận

  • TTCN (0)