Google vừa tiết lộ một danh sách các ứng dụng và dịch vụ mà hãng sẽ đóng cửa vào năm 2013 tới đây như là một động thái nằm trong kế hoạch "winter cleaning" của công ty.

Trên blog chính thức của Google, công ty cho biết: "Tháng Giêng năm sau chúng tôi sẽ tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm hữu ích có thể cải thiện cuộc sống của hàng triệu người dân mỗi ngày. Để thực hiện điều này, chúng tôi cần phải thực hiện một số quyết định khó khăn. Theo đó, vào năm 2013 chúng tôi sẽ đóng cửa một số dịch vụ và ứng dụng hiện đang cung cấp".

Tính đến ngày 4/1, Google sẽ đóng cửa một số tính năng ít phổ biến trong dịch vụ Google Calendar của mình. Người dùng sẽ không còn có thể tạo ra một khoảng thời gian tăng cường cho ứng dụng lịch của mình thông qua các buổi hẹn. Hai tính năng khác của Calendar Labs là "Smart Rescheduler" và "Add a gadget bi URL" cũng sẽ bị gỡ bỏ và Google đã đề nghị lựa chọn công cụ thay thế trên blog của mình. Các tính năng khác là "Check your calendar via sms" và "Create a calendar via sms (GVENT)" đã không còn hoạt động kể từ thời điểm này.

Google cũng thực hiện một số tinh chỉnh trong tính năng Google Sync. Vào ngày 30/1, người sử dụng sẽ không còn có thể thiết lập các thiết bị mới bằng cách sử dụng tính năng Google Sync, nhưng các kết nối hiện tại sẽ không bị ảnh hưởng. Google Sync sẽ tiếp tục hỗ trợ Google Apps cho người dùng hoạt động trong các lĩnh vực Chính phủ, Doanh nghiệp và Giáo dục. Đối với người dùng cá nhân khác, công ty sẽ thực hiện tính năng đồng bộ bằng cách sử dụng giao thức mở thông qua IMA,CalDAV và CardDAV.

Cùng với những thông báo trước đó, Google cũng ngưng chức năng Calendar Sync của hãng bắt đầu từ thời điểm bây giờ. Google Sync dành cho Nokia S60 cũng sẽ được ngừng hoạt động vào ngày 30/1 cùng với một dịch vụ gọi là SyncML, chứa một tính năng cho phép động bộ hóa địa chỉ liên lạc của người sử dụng và tương thích với một số lượng nhỏ các thiết bị di động cũ.

Ngoài những dịch vụ lịch và đồng bộ hóa, Google cũng sẽ đóng cửa 2 ứng dụng và dịch vụ khác. Đó là Issue Tracker API, một công cụ cho phép các nhà phát triển theo dõi và cập nhật các vấn đề với các ứng dụng của khách hàng, sẽ được ngưng vào ngày 14/6/2013. Trong khi công cụ Punchd cũng sẽ được ngưng cung cấp vào ngày 7/6/2013.

Như ghi chú của Google, đây là một số tính năng và ứng dụng ít được phổ biến, vì vậy người dùng sẽ không bị mất quá nhiều sau sự biến mất của chúng. Trước đó, khi tuyên bố không phát triển ứng dụng cho Windows 8 thì công ty cho biết xu hướng hiện tại của mình chính là cẩn thận trong việc dành thời gian và nguồn lực của mình cho những công việc chính, chính vì vậy người dùng đang kì vọng về những cải tiến mới của Google trong năm 2013 tới đây.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (2)
Mr. Ngọc Ẩn  79

Đồng bộ NOKIA S40

Ôi, vậy cái NOKIA 112 của mình sau này không thể đồng bộ gmail nữa à? Chắc phải tìm dịch vụ khác để lưu danh bạ cho cái điện thoại tội nghiệp của mình rồi. Có ai biết dịch vụ nào cho phép điện thoại NOKIA S40 đồng bộ danh bạ nữa không?

HùngNT  164

Hic, nhiều chức năng mình hay sử dụng của Google.

Đau nhất là quả Gmail for domain bị đóng cửa. Cái này thì lý dohownquas nhiều người sử dụng free mà ko chịu chi tiền cho Google. Có lẽ ông lớn này đang bị hao tổn nguồn lực nhiều quá.