Vấn nạn vi phạm bản quyền tại thị trường đông dân nhất trên thế giới luôn làm đau đầu Microsoft. Để chống lại việc này, hãng vừa mở một chiến dịch quy mô tại Trung Quốc để tuyên truyền về các rủi ro khi dùng phần mềm lậu.

Để thực hiện chiến dịch, Microsoft đã cho nhân viên bí mật mua 169 máy tính từ các cửa hàng tại Trung Quốc và tất cả đã được cài đặt Window không có bản quyền. Sau khi kiểm tra, Microsoft nhận thấy 91% trong số máy đó có chứa những phần mềm độc hại.

Ông Nick Psyhogeos, Phó Chủ tịch nhóm kinh doanh OEM của Microsoft cho biết: "Tội phạm đang ngày nhắm đến các mục tiêu là các doanh nghiệp và người dùng cá nhân ở Trung Quốc thông qua việc khai thác các lỗ hổng của các phần mềm không có bản quyền".

Trung Quốc là thị trường lớn của Microsoft nhưng theo số liệu thống kê năm ngoái thì giá trị các phần mềm không bản quyền lên đến 9 tỉ USD trong khi doanh thu từ phần mềm có bản quyền của hãng ở thị trường này chỉ 2,7 tỉ USD.

Trở lại nghiên cứu trên, trong số 169 máy được mua thì có 59% đã bị nhiễm phần mềm độc hại và 72% bị thay đổi các thiết lập của trình duyệt để hướng người dùng tới những trang web lừa đảo.

Các thương hiệu máy tính đã được cài đặt sẵn với phần mềm Windows không bản quyền bao gồm các tên tuổi lớn như Acer, Asus, Dell, HP, Lenovo, cùng với các nhà cung cấp Trung Quốc nhỏ hơn. Hiện Microsoft đang làm việc với các đối tác trên để tìm cách cải thiện tình hình vi phạm bản quyền phần mềm tại Trung Quốc.

Theo PC Advisor



Bình luận

  • TTCN (0)