Twitter đã bắt đầu cung cấp tùy chọn "Tweet Archive Download", cho phép người dùng của tiểu blog này lưu trữ các tin nhắn mà họ đã từng đăng.

Tính năng mới vẫn chưa thể sử dụng rộng rãi, có lẽ là để tránh việc hàng loạt người dùng đồng thời sử dụng tính năng này, dẫn đến tắc nghẽn máy chủ.

Tùy chọn mới – “Your Twitter Archive” – xuất hiện ở cuối trang cài đặt tài khoản Twitter khi khả dụng. Khi được chọn, máy chủ Twitter sẽ tạo ra một file ZIP, một email thông báo file đã có thể tải về sẽ được gửi đên hộp thư của bạn.

Thành viên Twitter tên Psanta - một trong những người đầu tiên phát hiện ra các tùy chọn mới này nói: "Bản lưu trữ được trình bày dưới dạng HTML và được sắp xếp theo ngày, từ tin nhắn đầu tiên của bạn đến tin nhắn mới nhất mà bạn đã chia sẻ".

Facebook đã bắt đầu cung cấp một hệ thống cơ sở dữ liệu tải về tương tự vào tháng Tư, cho phép người dùng của mạng xã hội này giữ một bản ghi ngoại tuyến của tất cả mọi thứ mà họ đã chia sẻ. Nó cũng chứa một danh sách các địa chỉ IP, hồ sơ đăng nhập, và các chi tiết khác về việc sử dụng thực tế, điều mà Twitter hiện chưa cung cấp.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)