Instagram từng suýt về tay Twitter với giá hơn nửa tỉ USD.

Vài tuần trước khi chấp nhận một lời đề nghị mua lại trị giá 1 tỉ USD từ Facebook, CEO của Instagram, Kevin Systrom đã đồng ý bằng miệng rằng sẽ bán ứng dụng chia sẻ ảnh của mình cho Twitter chỉ với giá 525 triệu USD trong tháng 3.

Những thông tin trên vừa được tờ New York Times tiết lộ. Theo đó, cuối cùng CEO của Facebook, Mark Zuckerberg đã mua lại được ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram đình đám sau khi tiến hàng thương thảo một bản thỏa thuận với giá 1 tỉ USD bao gồm tiền mặt và cổ phiếu. Động thái này diễn ra chỉ vài tuần trước khi Facebook tiến hành đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu tiên (IPO) hồi tháng 5. Bản thỏa thuận được kí kết vào tháng 9 với mức giá là 715 triệu USD, phản ánh sự sụt giảm giá cổ phiếu của Facebook kể từ khi tiến hành IPO.

Theo tờ New York Times, Systrom và đồng sáng lập Mike Krieger đã đồng ý bằng lời rằng sẽ bán công ty cho Twitter. Trong các cuộc đàm phán với Instagram, CEO của Twitter đã trao cho Systrom một bản phác thảo các chi tiết của bản thỏa thuận. Tuy nhiên, sau đó, Systrom đã nói với các nhà quản lí bang California rằng Instagram đã không nhận được bất kì đề nghị chính thức nào hay giấy hẹn từ những người mua tiềm năng khác ngoài Facebook. Ba tuần sau đó, thương vụ mua lại Instagram của Facebook được công bố khiến cho Twitter không còn có cơ hội trả thêm một mức giá cao hơn.

Quan hệ giữa Twitter, Instagram và Facebook đã trở nên cực kì căng thẳng kể từ khi Facebook thâu tóm thành công dịch vụ ảnh này. Hồi đầu tháng, Instagram đã tắt một tính năng cho phép Twitter hiển thị những bức ảnh Instagram trong khi Twitter trình làng một ứng dụng tạo hiệu ứng hình ảnh tương tự như Instagram.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)