Sẽ có video độ phân giải cao trên YouTube

Chỉ vài ngày sau khi cung cấp các giao diện lập trình ứng dụng (API) và các công cụ phát triển của mình, YouTube đã cho người thấy sự tiện lợi của giới hạn mới 1 GB từ tháng 11 vừa qua: tải những đoạn video độ phân giải cao với tên gọi “chất lượng cao”.

“Chất lượng cao” ở đây đơn giản là có chất lượng cao hơn, với độ phân giải lớn hơn (dự đoán là 480 x 360), sẽ được cung cấp cho tất cả dùng đã lựa chọn “luôn hiển thị phiên bản chất lượng cao khi chúng tồn tại” trong trang quản lý tài khoản. YouTube sẽ phân loại những đoạn video nào có chất lượng tốt dựa vào tập tin nguồn mà người dùng tải lên.

Tại sao lại không dùng video “độ phân giải cao” (HD - từ 720p trở lên), mà lại dùng “chất lượng cao” ? Một vài lời của người sở hữu YouTube: “Triết lí của chúng tôi là làm thế nào để có càng nhiều người sử dụng YouTube càng tốt, và các đoạn video phải được bắt đầu nhanh, và chạy mượt mà. Đó là một lí do tại sao chúng tôi không gọi nó là “video độ phân giải cực cao của YouTube”, vì hầu hết mọi người đều không muốn phải chờ lâu để tải đoạn video”.

Hiện giờ, thông tin trong trung tâm giải đáp thắc mắc khá đơn giản nhưng tới đây chúng tôi sẽ bổ sung nhiều thông tin chi tiết cho những người dùng thực sự có muốn chỉnh sửa những đoạn video của họ phù hợp với YouTube.

Chu Bá Phong (Nguồn YouTube)



Bình luận

  • TTCN (3)
web20vn.com

Mạng ở Nhật mày ra còn xem online được vài phút chứ ở Việt Nam chắc ngủ một giấc rồi dậy... load tiếp Big Grin

Chu Bá Phong  321

tối treo máy, sáng ngày kia dậy sẽ có phim xem ;D

Hải Nam  30903

Vừa mới vào My Account chọn cái Video Playback Quality là HD rồi Big Grin Mới ngó qua vài cái video thấy khá nét, tốc độ ổn, video 2 phút mới xem 5 giây mà nó buffer được nửa thanh rồi.