Ảnh: DBTechno.

Hôm qua (18/3), Microsoft chính thức phát hành gói các bản cập nhật, sửa lỗi cho hệ điều hành này. Người dùng có thể tải bản nâng cấp Vista SP1 thông qua tính năng Windows Updates tích hợp sẵn trong hệ điều hành, hoặc tải trên trang web của Microsoft.

Vista SP1 có hai bản: bản cho Vista 32-bit (434,5 MB) và bản cho Vista 64-bit (726,5 MB).

Thử nghiệm trên bản Vista SP1 RTM - bản chính thức được cung cấp tới tay các nhà sản xuất PC hồi tháng 2 - cho ra những kết quả rất khác nhau. Tốc độ sao chép tệp tin trên Vista SP1 thực sự có nhanh hơn hẳn bản Vista gốc.

Nhưng lại có những thử nghiệm cho ra kết quả không hề khả quan. Thậm chí trong một số thử nghiệm Vista SP1 còn chậm hơn cả Vista bản gốc. Ví dụ, thử nghiệm về khả năng nén tệp tin của PC World cho thấy tốc độ xử lý trên Vista SP1 thua xa Vista bản gốc.

Theo đánh giá của PC World, Microsoft đã hơi quá lời khi tuyên bố rằng bản Vista SP1 sẽ giúp cải thiện đáng kể tốc độ vận hành, tốc độ khởi động, mức tiêu thụ điện năng, tìm kiếm nhanh hơn... và tăng cường khả năng hỗ trợ phần cứng.

(theo TTO/PC World)




Bình luận

  • TTCN (1)
mptu  325

Khổ quá cơ, cài xong cái SP1 thằng bé ZoneAlarm Security Suite chết đứ đừ. Fujitsu Shock vẫn không dùng được, kể cả phần bảo mật vân tay cũng vẫn không được.