Lễ ký kết đầu tư của hai công ty vào ĐHQG TPHCM.

Ngày 18/03/08, công ty AMCC Việt Nam và Metor Graphics đã ký hợp đồng đầu tư cho ĐHQG TPHCM 10 triệu USD để đào tạo nguồn nhân lực thiết kế vi mạch trong nước.

Cụ thể AMCC và Metor Graphics sẽ đầu tư cho ĐHQG TPHCM hai phòng thí nghiệm với những công nghệ tiên tiến về phần mềm, phần cứng, máy móc thiết bị mới nhất… Để đào tạo ra nguồn nhân lực về thiết kế về vi mạch tại Việt Nam, mục đích đáp ứng được nhu cầu lao động của các công ty trong nước hoạt động về ngành này. Hai phòng thí nghiệm này sẽ được đặt lần lượt tại trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch ICDREC thuộc ĐHQG và Khoa điện – điện tử thuộc Đại học Bách Khoa TPHCM. Với sự đầu tư này, hai công ty trên muốn các sinh viên được làm quen với công nghệ mới nhất về thiết kế vi mạch ngay từ lúc còn trên ghế nhà trường. Đồng thời khi ra trường sinh viên sẽ làm việc được ngay tại các công ty mà không phải gặp khó khăn hay lạ lẫm gì.

PGS.TS. Nguyễn Đức Nghĩa - Phó Giám Đốc ĐHQG cũng tin tưởng nói: “Công nghiệp vi mạch đang đóng vai trò hạt nhân trong công nghiệp điện tử. Với sự đầu tư về công nghệ cũng như phòng thí nghiệm hiện đại. Chúng tôi tin tưởng rằng sẽ đào tạo ra được nguồn nhân lực thiết kế vi mạch có tay nghề cao tại Việt Nam, đồng thời cung cấp cho các công ty những lao động có khả năng làm việc tốt nhất”.

Cũng trong ngày nhà máy thiết kế vi mạch AMCC cũng được chính thức khai trương tại khu chế xuất Tân Thuận TPHCM.

(Theo Dân Trí)



Bình luận

  • TTCN (0)