Ảnh: MediaCart.

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft vừa phát triển một phần mềm đặc biệt dành cho "xe đẩy shopping", có thể thông báo với khách hàng món đồ họ muốn mua nằm ở vị trí nào trong tiệm.

Về tổng thể, loại xe đẩy thông minh nói trên được trang bị màn hình màu và công nghệ mạng không dây Wi-Fi.

Nó có thể tự xác định được vị trí của mình trong không gian, sau đó sử dụng tia quét RFID để phát hiện các món hàng đang bày trên kệ.

Muốn tìm một món đồ cụ thể, khách hàng chỉ việc nói tên món đồ đó vào trong chiếc micro gắn ở tay cầm của xe đẩy. Phần mềm nhận dạng giọng nói sẽ tiến hành phân tích và biết được bạn muốn mua gì.

Thậm chí, người ta còn có thể lập trình cho máy tính hiển thị công thức nấu ăn trên màn hình xe đẩy trong khi người dùng đang đi mua sắm. Nếu như bạn chọn một loại thực phẩm có chứa quá nhiều chất béo, đèn flash sẽ nhấp nháy cảnh báo.

Trong trường hợp xe đẩy bị đánh cắp, nó sẽ "đánh tín hiệu" về trung tâm ngay lập tức, thông báo vị trí hiện tại và hệ thống bánh xe dưới chân sẽ lập tức khóa lại, ngăn không cho xe di chuyển.

Cơ hội quảng cáo mới

Khách mua quen cũng có thể tìm thấy thông tin về mình hoặc xem lại những món đồ họ đã mua ở các lần ghé qua trước đây.

Căn cứ trên những dữ liệu đó, xe đẩy sẽ thông báo một số mặt hàng mới nhập mà nó "đoán" bạn có thể quan tâm.

Theo ông Scott Ferris, Tổng Giám đốc nhóm Giải pháp Quảng cáo của Microsoft thì "Cơ hội quảng cáo số đang mở rộng nhanh chóng sang nhiều lĩnh vực mới, khi mà nhiều hoạt động thường nhật của con người ngày càng được kết nối. Microsoft đã sẵn sàng để nắm bắt những cơ hội này".

Là sản phẩm của hãng MediaCart, loại xe đẩy shopping thông minh này sẽ được áp dụng thử nghiệm tại chuỗi cửa hàng Shoprite (Mỹ) bắt đầu từ tháng tới. Đến cuối năm nay, nó sẽ bắt đầu "du lịch" sang Tây Âu.

(Theo Vietnamnet/VNUnet)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Công nhận ý tưởng xe đẩy WiFi, RFID này hay thiệt... Wireless, RFID và micro-computer ngày càng đi sâu hơn vào cuộc sống.