Ngày 18/12, Zing chính thức công bố Zing Blog là "ngôi nhà mới" đối với cộng đồng Yahoo! Blog.

Zing Blog là một sản phẩm mới của Zing, vừa được chính thức ra mắt vào ngày 15/12. Zing Blog được phát triển dựa trên nền tảng blog của mạng xã hội Zing Me nhưng thành một trang riêng và độc lập.

Theo ông Nguyễn Văn Đức Trọng, Giám đốc phát triển kinh doanh Zing Me cho biết, sau khi Yahoo! Blog đóng cửa, Zing Blog sẽ cung cấp một công cụ xuất dữ liệu cho người dùng để chuyển đổi từ tài khoản Yahoo! Blog sang Zing Blog. Với giao diện thân thiện, khá tương đồng của hai sản phẩm phần nào sẽ giúp các blogger dễ dàng sử dụng khi chuyển “nhà” mới lên Zing Blog.

Theo đó, các tính năng hữu ích dành cho viết blog được Zing Blog thiết kế khá hoàn thiện. Khi viết blog, người dùng được hỗ trợ định dạng phông chữ, các biểu tượng cảm xúc, hình nền, chèn nhạc, chèn hình ảnh, video, trang bìa… nhằm tăng tính cá nhân và tạo sự khác biệt cho các blogger. Một điểm đặc biệt của Zing Blog được đánh giá nổi trội hơn các nền tảng blog khác là khả năng chia sẻ lên các mạng xã hội khác nhau từ Zing Me đến Facebook, Twitter, Google+, Linkhay, Digg, Linkedin. Tiện ích này giúp tăng cường tính kết nối cũng như góp phần lan truyền nội dung blog trong cộng đồng. Thêm vào đó, Zing Blog còn tích hợp thêm Photo vào blog theo dạng Blog ảnh, người dùng có thể xem Photo theo dạng blog rất thuận tiện.



Bình luận

  • TTCN (0)