Các kĩ sư sinh học ở Đại học California tại Berkeley (Mỹ) đã viết các tiện ích quang học để tạo ra cái mà họ gọi là CellScopes, theo Phys.Org dẫn báo cáo tại hội nghị thường niên của Hội Sinh vật học tế bào Mỹ ở San Francisco.

Tại hội nghị, các chuyên gia đã biểu diễn tính năng mới được bổ sung cho các smartphone. Chẳng hạn, trong trường hợp của iPhone, họ đặt nó vào khung được thiết kế riêng mở ứng dụng camera và bạn có ngay một kính hiển vi có thể phóng đại từ 40x đến 120x.

Ban đầu, các nhà nghiên cứu chỉ có ý định biến “dế” thành kính hiển vi nhằm phục vụ trong các cơ sở y tế thiếu thốn phương tiện.

Tuy nhiên, sau cuộc gặp với một giáo viên khoa học, nhóm nghiên cứu phát hiện một ứng dụng mới cho CellScopes: kính hiển vi tại lớp học.

Nhóm học sinh tại một trường ở San Francisco đã tham gia vào dự án phát triển CellScopes để phục vụ chuyện học tập, bằng cách dùng smartphone nghiên cứu mọi thứ xung quanh, từ môi trường trong nhà, ngoài sân đến công viên.

Hình ảnh có thể hiển thị tức thời trên màn hình chạm của điện thoại, cho phép các thành viên trong nhóm trao đổi với nhau về đối tượng đang được phóng đại.

Theo TNO



Bình luận

  • TTCN (0)