Lần đầu tiên sau 14 năm, Samsung đã vượt mặt Nokia để trở thành thương hiệu điện thoại di động số 1 của năm 2012. Điều này đạt được một phần là nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của Galaxy S III.

Theo IHS iSuppli cho biết, dự kiến Samsung sẽ chiếm 29% doanh số điện thoại di động bán ra trên toàn thế giới vào cuối năm nay, tăng từ 24% trong năm 2011. Trong khi đó, Nokia sẽ giảm từ 30% của năm ngoái xuống chỉ còn 24% vào cuối năm nay. Các hãng còn lại lần lượt là Apple (10%), ZTE (6%) và LG (4%). Danh sách này đánh dấu lần đầu tiên Samsung lên đỉnh.

Điều quan trọng với Samsung lúc này chính là hãng đã nới rộng khoảng cách thị phần so với Apple. Năm ngoái, khoảng cách giữa 2 đối thủ này là 17%, trong khi năm nay khoảng cách đã được nới rộng lên 19%. IHS cho biết, doanh số smartphone toàn cầu được thiết lập tăng 35,5% trong năm nay, trong khi xuất khẩu điện thoại di động tổng thể sẽ chỉ tăng 1%. Điều này khiến doanh số smartphone đã tăng từ 35% trong năm 2011 lên 47% vào cuối năm nay.

Đây thực sự là một năm khó khăn của Nokia khi hãng phải vật lộn trong việc chuyển từ Symbian sang Windows Phone 8 mới của Microsoft. Trong khi đó, Samsung lại thành công khi bán được 30 triệu điện thoại Galaxy S III, thời điểm mà Nokia chỉ vừa mới bắt đầu bán ra thị trường thiết bị hàng đầu của mình.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)