HTC 8S từng là smartphone chạy Windows Phone 8 giá thấp nhất trên thị trường trước khi Lumia 620 xuất hiện. Ảnh: Hải Mỹ.

Ông William Hamilton-Whyte, Giám đốc điều hành văn phòng đại diện Nokia tại Việt Nam, cho biết, Lumia 620 sẽ chưa phải điểm dừng về giá. Hãng này vẫn đang nghiên cứu những điện thoại chạy Windows Phone 8 giá thấp hơn nữa.

Những chiếc smartphone chạy Windows Phone 8 được giới thiệu đầu tiên ra thị trường đều có mức giá trên 10 triệu đồng như Lumia 920 (13,99 triệu đồng), Lumia 820 (10,99 triệu đồng), HTC 8X (13,8 triệu đồng). Trên thị trường hiện nay, HTC 8S là smartphone chạy Windows Phone 8 rẻ nhất với 7,6 triệu đồng. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng điện thoại chạy Windows Phone 8 không có giá rẻ như với hệ điều hành nguồn mở Android. Tuy nhiên, cách đây chưa đầy một tuần, Nokia đã giới thiệu Lumia 620 với giá 5,499 triệu đồng, rẻ hơn gần 2 triệu đồng so với HTC 8S.

Ông William Hamilton-Whyte, Giám đốc điều hành văn phòng đại diện Nokia tại Việt Nam, cho biết lí do công ty này giới thiệu Lumia 620 vì đây là phân khúc phù hợp số đông người tiêu dùng. Theo ông, dự kiến năm 2013, thị phần smartphone tại Việt Nam sẽ chiếm 50% (hiện tại là 28%) và Nokia đang đặt cược vào Lumia để dành lại vị thế số một thị trường trong nước.

So với các sản phẩm cao cấp như Lumia 920 hay 820, Lumia 620 chỉ khác biệt ở phần cứng (màn hình, camera). Tuy nhiên, chiếc Windows Phone 8 tầm trung này vẫn được trang vi xử lí lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 và các trải nghiệm giống như những người anh em Lumia chạy Windows Phone 8 khác. Trên Lumia 620 vẫn được trang bị công nghệ chống chói Clearback, ứng dụng định vị ảo City Lens, các ứng dụng camera Smartshoot, Cinemagraph, thậm chí, chiếc smartphone chạy Windows Phone 8 tầm trung này vẫn có trang bị NFC như trên Lumia 920.

Để có được giá thành phù hợp phân khúc tầm trung, Lumia 620 chỉ được trang bị màn hình WVGA 800 x 480 pixel 3,8 inch thay cho Pure Motion HD+ 4,5 inch như trên Lumia 920, máy ảnh 5 megapixel thay cho 8,7 megapixel, khả năng quay video HD 720p thay cho 1080p. Tuy nhiên, ông William tiết lộ, Lumia 620 sẽ chưa phải điểm dừng về giá. “Nokia từng nổi tiếng vì giá rẻ và thực tế, Nokia vẫn đang nghiên cứu để cho ra những sản phẩm chạy Windows Phone 8 với giá thấp hơn nữa”. “Cụ thể ra sao người tiêu dùng hãy chờ xem”, ông nói.

Ảnh
Thiết kế trẻ trung, nhỏ gọn cùng mức giá phù hợp, Lumia 620 được giới trẻ quan tâm. Ảnh: Tuấn Anh.

Không riêng Nokia có kế hoạch sản xuất điện thoại Windows Phone 8 giá rẻ. Chia sẻ với Số Hóa, ông Nguyễn Hồng Châu, Trưởng đại diện HTC Việt Nam, cho biết, kế hoạch của HTC dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng. “Dĩ nhiên, trong thời gian tới, nhu cầu chuyển hướng từ điện thoại thông thường sang smartphone cũng sẽ phát triển, nên chắc chắn khách hàng sẽ được tận hưởng những chiếc smartphone hoàn hảo hơn với mức giá tốt hơn”, ông nói.

Ngoài mục tiêu doanh thu, lợi nhuận, các nhà sản xuất thiết bị chạy Windows Phone còn bộc lộ tham vọng nhiều hơn thế. Theo ông William, “thúc đẩy sự tăng trưởng của hệ cộng sinh Windows Phone là một trong những mục tiêu quan trọng hiện nay của cả Nokia và Microsoft. Vì vậy, dù nằm ở phân khúc tầm trung, Lumia 620 vẫn có khả năng chia sẻ màn hình với các máy tính bảng, laptop chạy Windows 8”. Đại diện HTC cũng cho rằng “sự tham gia của nhiều nhà sản xuất vào phân khúc smartphone chạy Windows Phone 8 sẽ tạo khả năng phát triển hơn nữa của hệ điều hành này”.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)