Ngày nay, việc sở hữu một cái laptop không còn là việc khó nữa. Đối với nhiều người, laptop gần như là vật bất ly thân, là công cụ đắc lực hỗ trợ trong công việc, học tập. Việc bảo vệ, giữ gìn laptop cẩn thận là khá quan trọng. Một trong những biện pháp đơn giản và không tốn kém để làm điều trên là sử dụng phần mềm miễn phí Laptop Alarm.

Laptop Alarm là phần mềm hoàn toàn miễn phí, phiên bản mới nhất 2.0, kích thước 312 KB, chạy trực tiếp không cần cài đặt, download tại địa chỉ software/141, tương thích với mọi máy laptop sử dụng Windows 98/2000/XP.

Cách sử dụng Laptop Alarm rất đơn giản. Đầu tiên, khi chạy chương trình, bạn nhận được lời cảnh báo không nên cắm tai nghe vào laptop bởi vì như vậy sẽ không nghe được tiếng còi báo động và nếu nghe tiếng còi qua tai nghe sẽ không tốt cho tai vì âm thanh báo động là rất lớn. Tại cửa sổ chương trình, bạn đánh dấu kiểm ở những tình huống cần báo động như Loss of AC Power (mất nguồn điện), Shutdown/Log off (tắt máy), Unplug of USB Mouse (tháo chuột khỏi cổng USB) và Mouse Movement (di chuyển chuột).

Tiếp theo, bạn chọn Options. Nhập vào mật khẩu mã khóa (unlock). Phần Mouse movement detection, bạn chọn thông số càng nhỏ cho độ nhạy càng cao. Tôi khuyên bạn nên chọn thông số là 5 thay cho 50.

Phần bên dưới là mục SMS Alarm Service. Đây là dịch vụ trả phí khi cảnh báo qua tin nhắn SMS. Bạn có thể đăng ký cảnh báo qua email (dịch vụ miễn phí kèm theo SMS Alarm, tuy không hiệu quả cho lắm). Để sử dụng, bạn chọn vào Sign Up for SMS credit Now. Sau đó, bạn nhập số điện thoại của mình vào. Lưu ý, số điện thoại phải là mã quốc tế. Thí dụ, số của bạn là 0906333... thì bạn nhập là +84906333... Sau đó, bạn nhập email để kích hoạt dịch vụ.

Bạn cần điền email và mật khẩu, Nhấn Sign Up để vào trang Web đăng ký. Nhấn OK để hoàn tất. Giá trung bình cho 5 SMS là 3 EUR, 10 SMS là 5 EUR và 25 SMS là 10 EUR. Bạn có thể trả qua hình thức Visa hiện rất thông dụng ở Việt Nam.

Bây giờ, để khóa máy tính, bạn nhấn nút Lock Computer để tiến hành khóa Windows và khóa máy tính. Nếu có người tính đánh cắp laptop của bạn thì phần lớn họ sẽ làm một trong các thao tác nêu trên. Khi đó, Laptop Alarm sẽ tăng âm lượng của Windows lên tối đa và phát ra tiếng còi báo động rất lớn và chói tai kèm theo màn hình yêu cầu nhập Unlock Code do bạn thiết lập.

Bạn cần cài mật khẩu cho tài khoản Windows của vì nếu không cài mật khẩu thì kẻ xấu có thể dễ dàng trở lại môi trường Windows và tắt phần mềm Laptop Alarm trước khi lấy trộm laptop của bạn.

Laptop Alarm dù sao cũng chỉ là một công cụ góp phần hạn chế việc bị đánh cắp, nhưng cũng là một cảnh báo an toàn dành cho bạn.

PLMĐ (Theo Thanh Niên).



Bình luận

  • TTCN (6)
tringuyen

laptop alarm

Tôi dùng Windows Vista có cài được Laptop Alarm?

mptu  325

Ở trên có ghi cụ thể rồi đó bạn, không thấy ghi Vista chắc là không có thông tin gì từ nhà sản xuất cả. Nhưng cứ cài thử không cần hỏi, không dùng được biết ngay. Có nhiều cái họ cũng không ghi tương thích với Vista nhưng vẫn chạy tốt. Với lại có phải là virus đâu mà lo. Wink

Hà Ngọc

vậy nếu mà mình cũng dùng đến 1 trong những thao tác bị đánh dấu đó thì máy cũng kêu lớn, vậy là bất tiện quá, ở những nơi cần yên tĩnh như thư viện mà vậy thì làm sao?

Hải Nam  30903

Bạn phải khóa chương trình thì nó mới có tác dụng, chứ đang xài máy tính thì phải mở ra chứ bạn. Tưởng tượng tình huống này: xách laptop vào thư viện học bài (hay chơi solitaire...), thấy buồn ngủ quá cần ra hành lang uống ly cafe. Bạn mở chương trình lên, rồi cứ để laptop đó nhâm nhi cafe mà không sợ ai “cầm nhầm” cả. Khi thư giãn xong rồi thì vào unlock chương trình, xài tiếp.

Nói chung chương trình này khá hữu ích.

mptu  325

Thực ra nếu đòi hỏi một cách cầu toàn quá không được, vừa sợ mất máy mà lại muốn lịch sự thì khó lắm, không lẽ phải dùng tai nghe không dây để nó chỉ rú vào tai mình không thì chạy vào đến nơi mất máy rồi ;D Với lại nó có rú trong thư viện cũng khống sao, mục đích là gây chú ý mà, như vậy mới an toàn chứ.

Kenny

Good good he he ai nghĩ ra trò này cũng vui ;D