VNG quyết định đóng cửa Chinh Đồ vì có "đường lười bò". Ảnh minh hoạ (nguồn: Internet).

Theo công ty cổ phần VNG, từ ngày hôm nay 19/12, VNG sẽ chính thức ngừng phát hành trò chơi Chinh Đồ tại Việt Nam.

VNG cho biết lí do đơn vị sản xuất trò chơi Chinh Đồ đã đưa vào mẫu thiết kế bản đồ mới của trò chơi những nội dung vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam trong phiên bản cập nhật ngày 14/12/2012. Đây là nội dung cập nhật không đúng với những cam kết cũng như yêu cầu của VNG.

Khi phiên bản mới của trò chơi Chinh Đồ được tung ra, nhiều người chơi phát hiện trong bản đồ trò chơi có biển Đông với đường lưỡi bò và bất bình với sự việc này. VNG đã nhanh chóng gỡ bỏ những thiết kế ấy và nay quyết định dừng vĩnh viễn trò chơi Chinh Đồ hai phiên bản 1.0 và 2.0.

Bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi, trưởng ban truyền thông VNG, cho biết là một công ty Việt Nam, VNG không thỏa hiệp và chấp nhận bất kì động thái nào làm ảnh hưởng đến văn hóa, pháp luật, con người và đặc biệt là tinh thần dân tộc Việt Nam.

Theo bà Thi, trước khi quyết định đưa một trò chơi về Việt Nam, VNG có nhiều bộ phận kiểm duyệt cẩn thận các nội dung, hình ảnh, thiết kế trong game để phù hợp thị hiếu, văn hóa, đạo đức của người Việt. Trong quá trình vận hành, đội ngũ nhân viên vẫn làm việc thường xuyên để kiểm soát các vấn đề phát sinh như lỗi, sai thiết kế ban đầu.

VNG gửi lời xin lỗi người chơi và cộng đồng vì những sai sót mà VNG gặp phải trong quá trình vận hành trò chơi Chinh Đồ.

Theo Nhịp Sống Số (TTO)




Bình luận

  • TTCN (6)
Đặng Nhật Minh  35

Bọn tào khựa nham hiểm lắm.

Lê Quang Sáng  4

cảm ơn tàu khựa

mấy anh nhà ta nợ ân tình tàu khựa nhiều lắm trả bao nhiêu cũng ko đủ hết : lữoi gì cũng ok chứ lưỡi bò mà nhằm nhò gì.

Elvis Lam  17

Rất đơn giản trị vụ này, VNG nên vẽ thêm 1 cái gì "to to" ngay cái lưỡi bò cho chúng liếm, game mà. Sợ quái gì! Phải lấy độc trị độc chúng mới sợ!

Jeremy Luu  7

VNG chém gió. Lấy cớ để đóng cửa Game chứ có gì đâu, vừa được tiếng bảo vệ chủ quyền, vừa được đóng cửa game. Kì này các "Đại Gia" tha hồ mà khóc Laughing

Trương Thanh Tân  51

Chú nói quá đúng...Đóng cửa game quá dễ dàng vì một lý do quá "tôn trọng đất nước".

MR T  12726

Ủng hộ

Like mạnh quyết định này của Vina Game!