Một giám đốc điều hành của Dell vừa gợi ý rằng Microsoft nên đổi tên hệ điều hành Windows RT cho MTB Surface vì nó không tương thích với các ứng dụng Windows tiêu chuẩn.

Một trong những lời chỉ trích ban đầu đối với MTB Microsoft Surface chính là hệ điều hành nó quá khó hiểu cho người sử dụng. Đó không phải là Windows 8 nhưng có vẻ rất giống với hệ điều hành dành cho máy tính để bàn mới nhất của Microsoft. Trong khoảng thời gian ra mắt Surface và Windows 8, Microsoft đã giải thích sự khác biệt giữa MTB chạy Windows RT và Windows 8.

Đây là vấn đề mà một giám đốc điều hành của Dell khuyên CEO Steve Ballmer của Microsoft cần giải quyết khi nói chuyện với các nhà phân tích tại Hội nghị Dell World diễn ra ở Austin vào tuần trước. Theo đó, ông Jeffrey Clarke, Phó chủ tịch kiêm người đứng đầu mảng PC của Dell nói với người đứng đầu của Microsoft rằng thương hiệu Windows phải thể hiện rằng đó là hệ điều hành tương thích với các ứng dụng Windows. Đây không phải là trường hợp với Windows RT vì nó không thể chạy các ứng dụng Windows tiêu chuẩn và chỉ tương thích với các ứng dụng dành cho hệ điều hành này.

Ông Clarke nói, việc giữ nguyên tên Windows RT của Microsoft có thể dẫn đến trường hợp người sử dụng mua thiết bị Windows RT và không nhận ra sự khác biệt giữa 2 loại phần mềm này.

Không giống như Windows 8, Windows RT được thiết kế để chạy trên VXL ARM vốn phổ biến trong hầu hết các thiết bị di động. Windows 8 cùng với các thế hệ Windows trước đó tương thích với VXL Intel. Gần như tất cả các ứng dụng Windows được viết để tương thích với các VXL dựa trên nền tảng Intel.

Neil Hand, phó chủ tịch kinh doanh MTB của Dell cho biết công ty bán cả thiết bị chạy Windows RT lẫn Windows 8, và nhà sản xuất thiết bị điện tử vẫn phải chỉ bảo cho người tiêu dùng biết được về sự khác biệt giữa 2 hệ thống hệ điều hành mang thương hiệu của Microsoft.

MTB Surface RT của Microsoft đã có một khởi động hơi chậm chạp kể từ ngày ra mắt vào tháng 10 vừa qua. Theo các nhà phân tích dự đoán, doanh số bán hàng MTB Surface trong Q4/2012 sẽ không chạm ngưỡng 1 triệu máy. Tuy nhiên, việc mở rộng điểm bán MTB thương hiệu đầu tiên của hãng thông qua các đối tác bán lẻ bên thứ 3 như Best Buy và Staples có thể giúp doanh số bán hàng tăng lên trở lại.

Theo NLĐ/Digitaltrends




Bình luận

  • TTCN (0)