Theo nguồn tin từ The Web Next, Yahoo! bất ngờ tuyên bố sẽ chấm dứt dịch vụ âm nhạc của mình tại Trung Quốc vào tháng tới. Đây có thể là một bước đi chiến lược của gã khổng lồ web này trong quá trình sắp xếp lại các sản phẩm kinh doanh.

Yahoo Reportedly Considering Laying Off Hundreds

Yahoo! đưa ra thông điệp ngắn gọn: "Cảm ơn bạn đã tiếp tục dành sự ủng hộ cho các sản phẩm của Yahoo!. Do sự thay đổi trong chiến lược sản phẩm, Yahoo! Trung Quốc đã quyết định ngừng dịch vụ Yahoo! Music. Sự thay đổi sẽ có hiệu lực từ ngày 20/1/2013".

Yahoo! đã có nhiều cải tổ trong suốt năm 2012 nhằm mục đích tái cơ cấu công ty và lấy lại chỗ đứng đã mất trong thời gian qua. Quyết định trên được đưa ra tiếp theo sau sự kiện Yahoo! đồng ý bán cổ phần của mình trong Alibaba, gã khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc, với giá 7,6 tỉ USD. CEO Mayer cho rằng Yahoo! có thể sử dụng số tiền thu được từ thỏa thuận này để thực hiện một thương vụ thâu tóm khác.

Những thay đổi từ khi Marissa Mayer lên nắm quyền dường như đã cải thiện được tình hình của công ty. Báo cáo tài chính quý ba của Yahoo! vượt quá sự mong đợi của nhiều người.

Theo CNET, The Next Web



Bình luận

  • TTCN (0)